Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng
Thanh Huyền - 12/04/2018 11:41
 
Ngày 12/4, Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2018 cho các cấp ủy đảng trong Đảng bộ cơ quan.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 12/4
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 12/4

Hội nghị này nhằm thực hiện chương trình công tác của Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2018, giúp các cấp ủy đảng trong Đảng bộ cơ quan nắm chắc các quy định, hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng mới được ban hành, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy khối các cơ quan trung ương về công tác Đảng.

Hội nghị đã lắng nghe và thảo luận các nội dung tập huấn về các vấn đề: Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Đảng bộ Khối; Nhiệm vụ của chi ủy và công tác của bí thư chi bộ; Công tác tổ chức của chi bộ, đảng bộ cơ sở; Công tác tư tưởng ở chi bộ; Công tác văn phòng cấp ủy trong Đảng bộ; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng ở chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Các nội dung do ông Lê Văn Thái - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; ông Vũ Đức Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; ông Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trực tiếp trình bày.

Đây là những trọng tâm trong công tác xây dựng đảng, công tác dân vận, tổ chức, bảo vệ nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát đặc biệt là những nội dung quy định mới do Trung ương Đảng, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương mới ban hành.

Các chuyên đề được phổ biến tại hội nghị là những nội dung hết sức quan trọng, thiết thực, bổ ích, mang tính chất cốt lõi, nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác đảng đối với cấp ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; giúp cấp ủy viên nắm vững những quy định, hướng dẫn của Đảng; qua đó thống nhất về nhận thức và phương pháp, cách thức thực hiện nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các học viên đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận; đồng thời các giảng viên cũng đã kịp thời giải đáp các vấn đề được nêu lên, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng tại cơ sở.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018
Ngày 7/2, Ban cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các thành viên Ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư