Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chân Tử Đan và vợ mê mẩn đặc sản vỉa hè ở Hội An
Nguyên Chi (vnexpress) - 21/11/2017 08:44
 
Chàng Diệp Vấn và bà xã thực hiện 'food tour' ở phố cổ Hội An, thưởng thức nhiều món ăn ngon như bánh mì thập cẩm, cao lầu, phở.
chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an

Chân Tử Đan - ngôi sao điện ảnh võ thuật Trung Quốc - cùng bà xã Uông Thi Thi đang có chuyến du lịch nghỉ dưỡng cuối năm cùng nhau. Điểm đến được đôi vợ chồng nổi tiếng lựa chọn chính là Hội An, một trong các địa danh được nhiều ngôi sao châu Á yêu thích trong nhiều năm qua. Lần này, cả hai người đi bụi, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương thông qua các review trên mạng.

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-1

Chàng Diệp Vấn chia sẻ: "Hãy tạm gác những kế hoạch bận rộn và dành thời gian với những người mà bạn yêu thương. Một trong những cách tốt nhất là khám phá những địa điểm mới và thưởng thức những món ăn ngon tại địa phương đó". Đây là lần đầu tiên hai vợ chồng đến Việt Nam và đã rất lâu rồi mới có thời gian dành riêng cho nhau.


chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-2

Chuyến đi đúng với tinh thần "food tour", "truy tìm" các món ăn nổi tiếng nhất ở Hội An. Bà xã Chân Tử Đan tìm hiểu thông tin về cao lầu, cơm gà, bánh mì, phở... Không tìm đến các nhà hàng sang trọng, hai vợ chồng sẵn sàng xếp hàng chờ tới lượt và ngồi thưởng thức ngay trong các quán bình dân, chật hẹp.

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-3

Du khách đến Việt Nam đều muốn thưởng thức món phở đầu tiên bởi danh tiếng của món ăn "quốc bảo" này. Vợ chồng Chân Tử Đan tìm đến khu chợ ẩm thực ở Hội An để ăn thử phở bò. Không chỉ dành lời khen tặng món ăn hợp khẩu vị mà hai người còn dành thời gian thưởng thức nhiều lần ở các quán khác nhau.

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-4

Đến Hội An, du khách chắc hẳn sẽ biết tới tiếng tăm của tiệm bánh mì Phượng nằm trên đường Phan Châu Trinh. Cửa tiệm nhỏ nhưng luôn đông khách cả ngày, nhất là với những du khách nước ngoài.

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-5

Người đẹp Uông Thi Thi biết tới quán ăn này theo lời tư vấn gợi ý từ các bình luận của độc giả Việt trên trang cá nhân của cô. Đoạn video trải nghiệm của hai vợ chồng có ghi lại hình ảnh bà xã Chân Tử Đan đứng xếp hàng chờ tới lượt để mua hai chiếc bánh mì thập cẩm.

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-6

Cũng giống với món phở, đôi vợ chồng trai tài gái sắc cũng tỏ ra khá thích thú với món ăn đặc trưng Việt Nam: "We found very yummy". Bánh mì Phượng và bánh mì Madam Khánh là 2 tiệm bánh mì ngon nổi tiếng không chỉ ở Hội An mà còn ở phạm vi cả thế giới, xuất hiện trên nhiều trang đánh giá như TripAdvisor hay Foursquare. 

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-7

Thực đơn của tiệm rất phong phú với hàng chục loại nhân, từ các loại chả, lạp xưởng đặc trưng của Việt Nam cho đến các món mang hơi hướng "Tây" như jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói... và đương nhiên không thể bỏ qua các loại nước xốt, mayonnaise đặc chế riêng của quán. Giá một ổ trung bình khoảng 30.000 đồng.

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-8

Cao lầu cũng là một món ăn khác được vợ chồng Diệp Vấn thích thú sau khi nghe lời tư vấn gợi ý của nhân viên khách sạn. Tinh túy của món cao lầu là sợi mì, thường được chế biến rất công phu, thêm ít rau sống Trà Quế, vài lát thịt xíu rồi đổ tép mỡ (da heo chiên giòn) và một muỗng mỡ heo rán để sẵn bên lò nước. Khi ăn, cao lầu cho cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống, hương vị của mắm, bột thơm, nước tương... và tép mỡ vỡ tan trong miệng.

chan-tu-dan-tim-kiem-mon-pho-hap-dan-o-hoi-an-9

Ngoài thưởng thức đồ ăn, Diệp Vấn và vợ còn tham gia các hoạt động như đạp xe hay đi dạo khắp phố Hội.

Chân Tử Đan: 'Kỷ lục của Ngô Kinh quá sức tưởng tượng'
Tài tử Diệp Vấn phủ nhận khinh thường ngôi sao "Chiến lang 2" và tán dương nghị lực của anh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư