Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh: Xe ôm Mai Linh sẽ không tăng giá cước và mức chiết khấu
Hồng Phúc - 21/11/2017 10:03
 
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Mai Linh cho biết, với tâm niệm, khách hàng là thượng đế, lái xe là ngọc hoàng, Công ty sẽ giữ mức chiết khấu với tài xế nhỏ hơn hoặc bằng 15%. Còn với khách hàng, giá cước cố định như đã niêm yết bất chấp nắng, mưa, Lễ, Tết hay giờ cao điểm.

Dịch vụ Mai Linh bike (xe ôm Mai Linh) chính thức hoạt động đồng loạt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội từ ngày 20/11. Trong đó, 2 tháng đầu là quá trình thử nghiệm để Công ty tiếp tục cải tiến theo phản hồi từ người dùng.

Ông Hồ Huy cho biết, dự kiến dịch vụ này ra mắt từ 10/10, tuy nhiên thực tế đã chậm hơn 1 tháng bởi công ty muốn chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD.

.
Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ năm 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD.

Được biết, cả tài xế và người dùng đều biết trước cước phí chuyến đi. Giá 2km đầu tiên là 11.000 đồng/km và sau đó là 3.700 đồng/km. Mai Linh cũng cam kết sẽ không tăng giá theo thời gian (cao điểm, ngày Lễ tết,...) hay không gian (quận, huyện,...),...

“Chúng tôi áp dụng mức chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu với các tài xế. Sau đó là 15% hoặc giảm xuống 10%. Không tăng như các công ty công nghệ để các tài xế được hưởng lợi và gắn bó lâu dài, đó là cam kết của một công ty 25 năm uy tín trên thị trường. Chúng tôi tâm niệm,  khách hàng là thượng đế, lái xe là ngọc hoàng”, ông Hồ Huy nói.

Được biết, tính từ ngày 16/11 đến hết ngày 19/11 đã có khoảng 5.500 đối tác (3.500 đối tác tại Hà Nội, 1.500 đối tác tại TP.HCM, khoảng 500 đối tác tại Đà Nẵng) tham gia vào mạng lưới xe ôm của Mai Linh.

Có thể, dịch vụ mới này sẽ gia tăng sự cạnh tranh thu hút tài xế với một số hãng như Uber hay Grab. Mai Linh kỳ vọng có thể thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên sẵn có (gần 30.000 người trong toàn hệ thống Mai Linh) và nguồn nhân lực nhàn rỗi trong xã hội như sinh viên,...

“Chúng tôi sẽ đào tạo tài xế có quy trình và kiểm soát. Ví dụ, một tổ xe 10 chiếc, một đội là 30 chiếc và có quản lý như tiểu đội, đại đội như trong quân đội. Điều đó để đồng hành với tài xế và khách hàng trong những trường hợp xảy ra sự cố”, ông Hồ Huy chia sẻ.

Đại diện này cũng cho biết, họ sẽ nâng cao dịch vụ đào tạo lại tài xế, làm sạch xe như xe nhà và thêm dịch vụ mới như giao hàng hay như liên doanh với công ty Willer (Nhật Bản) để triển khai mô hình xe taxi như xe nhà bởi không có logo của Mai Linh.

“Mạng lưới vận tải trong vòng 2 – 3 năm tới sẽ tăng lên hàng triệu người. Và nó sẽ trở thành một công ty vận tải đa phương tiện và đáp ứng được nhu cầu đi và vận chuyển hàng hóa cho nước ta. Đây là mục tiêu rất rõ và đi theo chuẩn mực quốc tế”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh khẳng định và cho biết, dịch vụ Mai Linh taxi đặt chuyến bằng app được triển khai từ 2 tháng qua tại TP.HCM và Hà Nội đã có một số hiệu quả khả quan như có chục triệu khách hàng, lợi nhuận của tài xế cũng tăng trưởng và nhận 200 chiếc xe đang sử dụng cho các công ty công nghệ về Mai Linh trở về và sơn lại màu xanh truyền thống.

Với dịch vụ này, thời gian tới, Mai Linh sẽ lắp đặt khoảng 20.000 máy tính bảng để tài xế dễ nhận chuyến và an toàn trong quá trình lái xe.

Ông Hồ Huy khẳng định, một số trang tin cho rằng Mai Linh chỉ nhận tài xế dưới 50 tuổi là không chính xác. Ngoài ra, dịch vụ xe ôm Mai Linh là Mai Linh bike chứ không phải M.Bike.  Được biết, Công ty này cũng đưa ra một số yêu cầu và đào tạo để trở thành đối tác như một số hãng công nghệ trên thị trường. Tuy nhiên, họ sẽ không đưa ra hàng loạt khuyến mãi như mã giảm giá cho người dùng hoặc thưởng cho người giới thiệu bạn bè, người thân tham gia mạng lưới.

Nữ xe ôm xinh đẹp khiến cộng đồng mạng tìm kiếm
Những ngày gần đây, hình ảnh về nữ xe ôm xinh đẹp đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, danh tính cô gái nhanh chóng được tìm ra, đó là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư