Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Flappy Bird sẽ chính thức trở lại vào tháng 8/2014
Phạm Duyên - 15/05/2014 12:30
 
Tác giả Nguyễn Hà Đông cho biết anh sẽ đưa game Flappy Birds trở lại App Store trong tháng 8/2014. Phiên bản mới hỗ trợ nhiều người chơi (multiplayer) và ít gây nghiện hơn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Flappy Bird vẫn là tâm điểm trong hội nghị game thế giới
Nguyễn Hà Đông vào top lập trình viên ảnh hưởng nhất thế giới
Đấu giá Flappy Bird làm bằng vàng thật
Người Việt chơi game Flappy Bird vượt 1.000 điểm
Khám phá 5 'bửu bối' còn lại của tác giả game Flappy Bird
Chơi game Flappy Bird online

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNBC, tác giả Nguyễn Hà Đông xác nhận kế hoạch đưa game ăn khách Flappy Bird trở lại App Store trong tháng 8/2014. Tác giả này cho hay, phiên bản Flappy Bird mới sẽ hỗ trợ nhiều người chơi và “ít gây nghiện hơn”.

Hồi tháng 2/2014, Nguyễn Hà Đông gỡ bỏ game Flappy Bird khỏi các kho ứng dụng Google Play và App Store. Trong bài phỏng vấn với tạp chí Rollings Stones vào tháng 3/2014, nhà lập trình game cho biết anh quyết định gỡ bỏ game vì bị bao vây bởi giới truyền thông và do khả năng gây nghiện của game.

Flappy Bird chính thức trở lại vào tháng 8/2014

Tại thời điểm game đang gây sốt nhất, Flappy Bird đem về cho Hà Đông xấp xỉ 50.000 USD mỗi ngày từ doanh thu quảng cáo trong ứng dụng, khiến giới truyền thông xôn xao.

Sau khi Flappy Bird bị gỡ bỏ khỏi App Store, hàng trăm tựa game theo phong cách Flappy Bird đã được các nhà phát triển khác tung ra. Tại một thời điểm hồi cuối tháng 2/2014, 1/3 số game được phát hành trong khoảng 24 giờ trước đó bị ảnh hưởng nặng bởi Flappy Bird.

Mặc dù sự xuất hiện của những game “nhái” Flappy Bird đã lắng xuống trong vài tuần gần đây, những người hâm mộ có thể sẽ vẫn chào đón sự trở lại của tựa game gốc. Như Nguyễn Hà Đông đã nói: "Mọi người có thể sao chép ứng dụng vì tính đơn giản của nó, nhưng họ sẽ không bao giờ làm được một Flappy Bird thứ hai".

Trong khi Nguyễn Hà Đông nói rằng phiên bản Flappy Bird sẽ hỗ trợ chế độ nhiều người chơi, chưa rõ nhà lập trình này định làm game “bớt gây nghiện” bằng cách nào. 

Nguyễn Hà Đông quyết định hồi sinh game Flappy Bird Nguyễn Hà Đông quyết định hồi sinh game Flappy Bird

Nguyễn Hà Đông vừa tiết lộ trên tài khoản Twitter của mình hôm 20/3 rằng anh đang lên kế hoạch để đưa trò game "gây nghiện" Flappy Bird quay trở lại App Store.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư