Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Gặp gỡ người chèo lái CTCP Xây dựng 1369 trước ngày niêm yết
Hải Bằng - 20/04/2017 11:01
 
Sáng mai (21/4), một doanh nghiệp xây dựng của thành phố Hải Dương sẽ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Chủ tịch HĐQT của Công ty, ông Lê Minh Tân đã có những chia sẻ về quá trình chèo lái doanh nghiệp.
.
Ông Lê Minh Tân, Chủ tịch CTCP Xây dựng 1369

Người ta thường nói “thương trường là chiến trường”, mà chiến trường thì luôn ẩn chứa những khó khăn. Tuy nhiên, tôi đã luôn tự dặn mình phải nỗ lực vươn lên từng ngày, biến những khó khăn thành động lực và hành động cụ thể. Chỉ cần chúng ta nỗ lực và đoàn kết thì đều có thể vượt qua, ông Tân chia sẻ.

Điều gì đã khiến anh vượt qua tất cả những khó khăn gió trong con đường chèo lái Công ty?

Đó là tôi có những người bạn, cộng sự tốt, và những đối tác trung thành trên mỗi giai đoạn phát triển. Phương châm của tôi luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu.

Chúng tôi luôn hoàn thành công việc đúng chất lượng và tiến độ công trình, bàn giao cho chủ đầu tư đúng và trước thời hạn. Như sau khi xây dựng xong hạ tầng Khu A khu đô thị và thương mại Cầu Sến năm 2015, 1369 được chủ đầu tư chỉ định xây dựng tiếp hạ tầng khu B và C. Công ty chúng tôi cũng được công ty TNHH gạch ngói Kim Thành chỉ định là đơn vị xây dựng dây chuyền 3 nhà máy sau khi đã hoàn thành vượt tiến độ khi xây dựng nhà máy Tuynel và khu ở của công nhân cho công ty Kim Thành.

Trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh khoảng sản cũng vậy, chúng tôi được các đối tác từ Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh… đều rất tin tưởng.

Hiện tại vị thế và thương hiệu của công ty trong ngành được đánh giá như thế nào?

Như tôi vừa nói, việc làm ăn uy tín, đúng chất lượng và đảm bảo tiến độ khiến cho chúng tôi được các đối tác không chỉ trong nước mà cả nước ngoài đều rất quý mến và tin tưởng như tập đoàn Blooming, Kingstone Mine Corp (Đài Loan), Biroute Limited (Trung Quốc), PEAKWARD ARD ENTERPRIES ltd (Hong Kong).

Công ty chúng tôi đã phát triển và lớn mạnh đến nay ít nhiều đã có vị thế nhất định, còn hình ảnh cụ thể chúng tôi không tự nói về mình, mà hãy để những người đối tác, bạn hàng của chúng tôi nhận định.

Nhà máy gạch Kim Thành do Công ty 1369 thiết kế và xây dựng
Nhà máy gạch Kim Thành do Công ty 1369 thiết kế và xây dựng

Công ty chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán HNX với mã cổ phiếu C69, Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về điều này không?

Ngày 30 tháng 3 vừa qua, công ty chúng tôi đã nhận được công văn chấp thuận niêm yết cổ phiếu C69 của công ty từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành niêm yết 5 triệu cổ phiếu của công ty trên sàn HNX vào ngày 21 tháng 4 tới.

Việc niêm yết cổ phiếu sắp tới có ý nghĩa với Công ty như thế nào?

Sự kiện lên sàn đối với 1369 chỉ là vấn đề thời gian, bởi kế hoạch lên sàn nằm trong lộ trình được ban lãnh đạo vạch ra từ trước. Đó là hệ quả tất yếu của một Công ty đã trưởng thành về chiều sâu và chuyển sang giai đoạn mở rộng về quy mô. Số lượng Cổ đông của Công ty ngày càng tăng lên, việc niêm yết cổ phiếu là tất yếu nhằm thực hiện minh bạch trong điều hành quản trị, hệ thống tài chính kế toán, và là bước đệm để Công ty chuyển mình vươn ra biển lớn.

Quá trình đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán của công ty có gặp khó khăn trở ngại gì không?

Chúng tôi không những không vấp khó khăn gì thậm chí còn rất thuận lợi, chúng tôi liên tiếp hoàn thành các dự án, khiến cho doanh thu và lợi nhuận có sự cải tiến rõ rệt, mang lại niềm tin lớn cho các cổ đông.

Công ty chúng tôi được phát triển trên nền tảng quản trị chuyên nghiệp, hiệu quả, hệ thống kế toán và lưu trữ minh bạch rõ ràng rất thuận lợi khi làm hồ sơ, đồng thời chúng tôi được sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn rất chuyên nghiệp và tận tâm.

Đại lý Mitshubitshi do Công ty 1369 thiết kế và xây dựng
Đại lý Mitshubitshi do Công ty 1369 thiết kế và xây dựng

Ông có thể chia sẻ, sau khi lên sàn hoạt động của công ty sẽ thay đổi như thế nào không?

Hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, bởi như tôi nói là mọi diễn biến đều nằm trong kế hoạch lộ trình đã được vạch ra.

Hàng loạt các hợp đồng và các gói thầu đã ký kết sẽ đi vào triển khai, việc khai thác và xuất khẩu khoảng sản của công ty sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Chúng tôi đã xin cấp phép và được chấp nhận mở thêm mỏ mới với trữ lượng trên 500 triệu m3, công suất khai thác 5 triệu m3/năm.

Công ty sẽ mở rộng thêm quy mô về nhân lực và vật lực để đáp ứng những gói thầu ngày càng lớn hơn.

Chúng tôi tiếp tục học hỏi mô hình của những Công ty hàng đầu trong cùng lĩnh vực, đào đạo và phát triển đội ngũ ngày càng tinh nhuệ hơn, cải tiến công nghệ, chuyên nghiệp hóa để luôn sẵn sàng trước những cơ hội lớn.

8,2 triệu cổ phiếu của CTCP Thống Nhất niêm yết trên HNX
Công ty cổ phần Thống Nhất vừa đưa 8,2 triệu cổ phiếu BAX lên đăng ký niêm yết trên thị trường cổ phiếu niêm yết của Sở Giao dịch chứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư