Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Grab kéo thêm 150 triệu USD từ Yamaha Motor
B.Giang - 14/12/2018 09:56
 
Yamaha Motor Co., Ltd. (Yamaha Motor) và Grab Holding Inc. (Grab) vừa công bố đạt được thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hợp tác trên lĩnh vực đặt xe máy công nghệ trong khu vực Đông Nam Á, tập trung vào thị trường Indonesia.

Đây được xem là một phần của thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó Yamaha Motor sẽ đầu tư 150 triệu USD vào Grab.

.
.

Thông qua quan hệ hợp tác này, Yamaha Motor và Grab hướng đến phát triển các dịch vụ vận chuyển thế hệ tiếp theo thông qua việc ứng dụng các giải pháp và sáng tạo, trong đó Grab sẽ được sử dụng công nghệ và bí quyết của Yamaha Motor trong lĩnh vực an toàn cho xe máy để giúp các đối tác tài xế xe máy của Grab lái xe an toàn và tự tin hơn, từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe máy công nghệ ngày càng tăng cao cũng như gia tăng sự hài lòng cho người dùng. Đồng thời, các đối tác Grab sẽ được giảm bớt những rào cản khi mua xe máy cho những người đang tham gia (hoặc đang có ý định tham gia) vào lĩnh vực đặt xe máy công nghệ.

Về phía Yamaha Motor, thương vụ này được kỳ vọng thúc đẩy doanh số xe Yamaha bán ra ở các thị trường xe công nghệ tại khu vực Đông Nam Á như Việt Nam; Indonesia; Malaysia; Thái Lan; Myanmar…

Phát biểu tại lễ công bố, ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết: “Chúng tôi vui mừng hợp tác với Yamaha nhằm phát  triển và cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn hàng đầu trong ngành tới các đối tác tài xế xe môtô gắn máy của chúng tôi trước tiêu tại Indonesia và Việt Nam. An toàn của các đối tác tài xế và hành khách là điều hết sức quan trọng với chúng tôi, và Grab sẽ tiếp tục hợp tác cùng các đối tác để triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến mới nhằm đưa Grab trở thành nền tảng đặt xe công nghệ an toàn nhất và đáng tin cậy nhất Đông Nam Á”.

Được biết, tính đến nay Grab là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á với ứng dụng Grab đã hiện diện trong hơn 125 triệu thiết bị di động, giúp người tiếp cận với hơn 8 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab đang hợp tác với đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 2,5 tỉ chuyến xe kể từ khi được thành lập vào năm 2012. Grab cũng đang mở rộng “hệ sinh thái” với nhiều dịch vụ mới như giao nhận thức ăn; giao nhận hàng hóa; ví thanh toán… tại khắp 235 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia.

Cục Cạnh tranh kết luận điều tra vụ Grab mua lại Uber: Có dấu hiệu vi phạm
Sau hơn 5 tháng điều tra, chiều qua 12/12/2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa vừa phát đi thông báo về kết luận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư