Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Huawei sẽ mở Trung tâm R&D quy mô 200 triệu USD
Tú Ân - 17/10/2013 14:22
 
Thông tin được đưa ra trong cuộc gặp giữa ông Nhiệm Chính Phi,Tổng Giám đốc Huawei và ông George Osborne, Bộ trưởng Tài chính Anh tại trụ sở chính của Huawei tại Thẩm Quyến.

Tại cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Tài chính George Osborne, ông Nhiệm Chính Phi khẳng định một trung tâm R&D mới sẽ được mở như là một phần trong cam kết của Huawei đầu tư 2 tỷ USD vào Anh quốc. Hiện tại, Huawei đã có hơn 80 kỹ sư R&D đang làm việc tại một văn phòng R&D hiện đặt tại Ipswich.

Theo công bố ngày hôm nay, Huawei sẽ tuyển dụng khoảng 300 nhân viên cho các vị trí nghiên cứu và phát triển công nghệ cao tại Anh tới năm 2017.

Tổng vốn đầu tư cho trung tâm mới này sẽ là khoảng 200 triệu USD, để tập trung nghiên cứu về quang điện tử, thiết kế thiết bị, phát triển phần mềm và các lĩnh vực khác, phục vụ cho các khách hàng của Huawei tại 140 quốc gia trên khắp thế giới. Địa điểm đặt trung tâm R&D mới này sẽ được công bố sau ít ngày nữa.

Ông Nhiệm Chính Phi (trái), Tổng Giám đốc Huawei và ông George Osborne,
Bộ trưởng Tài chính Anh tại tại Thẩm Quyến (Trung Quốc)

Trong chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính George Osborne, Huawei đã đón tiếp một đoàn 20 doanh nghiệp công nghệ cao của nước Anh quốc.

Đoàn doanh nghiệp này, thăm trụ sở của Huawei như là một phần trong kế hoạch của chuyến thăm 3 ngày tới Trung Quốc, cũng đã gặp gỡ các nhóm công tác hữu quan của Huawei từ các trung tâm R&D, các phòng ban thu mua, phát triển doanh nghiệp và các bộ phận khác, để khai thác thêm nhiều cơ hội cho hợp tác thương mại.

Ông George Osborne, Bộ trưởng Tài chính Anh phát biểu: “Một trong những cơ hội hấp dẫn nhất cho sự hợp tác giữa Anh quốc và Trung quốc trong giai đoạn mới của mối quan hệ của chúng tôi là giữa các doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu. Vì vậy tôi rất vui mừng khi được đến thăm trụ sở chính của Huawei cùng với các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp công nghệ cao của nước Anh để chào đón đầu tư của Huawei vào Anh quốc.

Ông Nhiệm Chính Phi, Tổng Giám đốc (CEO) và đồng thời là người sáng lập ra Huawei, phát biểu: “Tôi rất tự hào khi được chào đón Bộ trưởng Tài chính George Osborne đến thăm trụ sở chính của chúng tôi tại Thẩm Quyến. Nước Anh là quê hương của nhiều doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Sự sáng tạo của họ là một tài sản lớn cho các nỗ lực nghiên cứu và phát triển của chúng tôi, giúp chúng tôi tạo ra các giải pháp, dịch vụ băng rộng và viễn thông cạnh tranh nhất, tiên tiến nhất. Việc hợp tác với một nền kinh tế mở và tự do thương mại đã tạo ra một môi trường đầu tư thực sự hấp dẫn đối với Huawei."

Một năm, Huawei Nhật Bản tiêu gần 1 tỷ USD
Ngày 29/9, Huawei Nhật Bản – chi nhánh Nhật Bản của Hãng Huawei (Trung Quốc) công bố thành lập một Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư