Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lắp đặt hơn 3.000 tấn máy móc, thiết bị cho Dự án Xi măng Xuân Thành, giai đoạn 2
Thế Hải - 20/09/2016 14:27
 
Dự án Xi măng Xuân Thành, Hà Nam giai đoạn 2 tính đến thời điểm này đã lắp đạt hơn 3.000 tấn máy móc thiết bị.

Theo thông tin từ Công ty CP Xi măng Xuân Thành, Dự án nhà máy Xi măng Xuân Thành, giai đoạn 2 có công suất 12.500 tấn clinker/ngày, tương đương 4,5 triệu tấn xi măng/năm, tổng mức đầu tư 10.800 tỷ đồng, đặt tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đến nay đang trong giai đoạn cao điểm về thi công.

Tính đến thời điểm này, nhiều thiết bị chính như lò nung clinker, máy nghiền liệu, nghiền than, lọc bụi, tháp lạnh... đã được chuyển tới công trường, tổ hợp và lắp đặt. Các nhà thầu hiện đã lắp đạt hơn 3.000 tấn máy móc thiết bị.

nhà thầu LILAMA69-3 đang khẩn trương lắp đặt thiết bị cho Nhà máy xi măng Xuân Thành, giai đoạn 2 tại Hà Nam.
Nhà thầu LILAMA69-3 đang khẩn trương lắp đặt thiết bị cho Nhà máy xi măng Xuân Thành, giai đoạn 2 tại Hà Nam.

Trước đó, ngày 15/5/2016, LILAMA69-3 đã bàn giao 1.000 tấn máy móc, thiết bị tới công trường Dự án Xi măng Xuân Thành, giai đoạn 2.
Hiện tại, tổng khối lượng chế tạo đạt trên 11.000 tấn thiết bị, kết cấu thép trong tổng số 21.000 tấn. Trong đó hơn 60% khối lượng sản phẩm là thiết bị cơ khí chế tạo đã được nghiệm thu và chuyển tới công trường lắp đặt bao gồm lò nung clinker, máy nghiền liệu, máy nghiền than, lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi túi, tháp lạnh, tháp sấy...

Ngoài các hạng mục chế tạo, đối với phần thiết bị lắp đặt bao gồm cả thiết bị nhập khẩu theo hợp đồng gần 38.000 tấn bao gồm thiết bị, kết cấu thép, bảo ôn và vật liệu chịu lửa. Đến thời điểm hiện tại tổng khối lượng thiết bị, kết cấu thép đã đươc lắp đặt ước đạt gần 3.000 tấn.

Được biết, trước khi các thiết bị sản xuất tại các nhà máy trực thuộc LILAMA69-3 chuyển đến công trường đã được các chuyên gia của Tập đoàn FLSmidth - Đan Mạch và Tư vấn giám sát chủ đầu tư CONINCO kiểm tra, đánh giá đạt yêu cầu cao về chất lượng theo thiết kế. 

Nhà máy xi măng Xuân Thành Hà Nam nằm cạnh sông Đáy, có vị trí giao thông đường thủy nội địa thuận lợi với cảng sông cho tàu trọng tải 2.000 tấn, gần nguồn nguyên liệu dồi dào ngay tại địa phương. Trang thiết bị tại nhà máy sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại không chỉ góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm mà còn đảm bảo sức khỏe của người lao động, môi trường trong và ngoài nơi sản xuất.

Dự kiến sau khi dây chuyền 2 đi vào hoạt động, Công ty CP Xi măng Xuân Thành sẽ cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu nguồn clinker cho các trạm nghiền của Xuân Thành tại các nước châu Âu, châu Phi, giải quyết việc làm cho trên 3.000 lao động tại địa phương.

Sắp khởi công Dự án Xi măng Xuân Thành Bình Phước
Dự án xây dựng Nhà máy xi măng Xuân Thành Binh Phước, tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước sắp được chủ đầu tư, Tập đoàn Thaigroup khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư