-
Vietnam Airlines chuyển đổi nhà ga tại Sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) -
Thi tuyển phương án kiến trúc Lô TM15 Khu đô thị Hồ Sen - Cầu Rào 2 -
Phú Yên: Tháo gỡ vướng mắc để hoàn thiện thủ tục 3 dự án của Hòa Phát -
Tập đoàn Masan (MSN) báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng tới 1.350% so với cùng kỳ -
Chủ tịch Đắk Nông kêu gọi doanh nghiệp thẳng thắn đánh giá chỉ số DDCI -
Gamuda giành dự án lớn nhất tại Đài Loan với hợp đồng MRT trị giá 4,3 tỷ RM
Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc giữa BIDV cung cấp tín dụng cho Tập đoàn The Vissai để thực hiện 2 Dự án lớn tại Nghệ An đã diễn ra ngay tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với BIDV tổ chức.
Theo Hợp đồng nguyên tắc vừa được ký kết, BIDV sẽ tài trợ khoản vốn vay lên tới gần 7.000 tỷ đồng cho Tập đoàn The Vissai, trong đó, 6.020 tỷ đồng để thực hiện tiếp giai đoạn 2 thuộc Nhà máy Xi măng Sông Lam và 965 tỷ đồng cho Dự án Cảng biển quốc tế tại xã Nghi Thiết (Nghi Lộc).
Với tiến độ xây dựng như hiện nay, Tập đoàn Vissai cho biết, giai đoạn 1 của Nhà máy Xi măng Sông Lam, CS 4 triệu tấn sẽ được đưa vào vận hành vào tháng 10/2016. |
Hiện tại, Tập đoàn Vissai đang hoàn tất những hạng mục đầu tư quan trọng của giai đoạn 1 Nhà máy Xi măng Sông Lam, công suất 4 triệu tấn để có thể đưa vào hoạt động vào tháng 10/2016.
Cần phải nói thêm, BIDV cũng chính là nhà tài trợ vốn cho giai đoạn 1 của Dự án xi măng Sông Lam, với với khoản tài trợ tín dụng 6.300 tỷ đồng.
Dự án xi măng Sông Lam tiền thân là xi măng Đô Lương, được Tập đoàn Vissai mua lại và đầu tư mở rộng quy mô. Giai đoạn 1 chính thức được Vissai khởi công xây dựng từ đầu tháng 2/2015, và dự kiến hoàn thành chậm nhất sau 22 tháng thi công xây dựng.
Nhà máy có quy mô công suất 18.000 tấn clinker/ngày, tương đương 7,2 triệu tấn xi măng/năm.
Giai đoạn 1 của Nhà máy có thời gian thực hiện từ 2015 – 2017, gồm là 2 dây chuyền có tổng công suất 12.000 tấn clinker/ngày (tương đương 4 triệu tấn xi măng/năm, giải quyết việc làm cho 2000 lao động.
Giai đoạn 2 (từ 2017-2020) thực hiện đầu tư dây chuyền thứ 3 với công suất 6.000 tấn clinker/ngày.
Sản phẩm của dự án là các loại xi măng chất lượng cao phục vụ các công trình biển đảo, các công trình mục tiêu Quốc gia chống biến đổi khí hậu.
Nhà thầu cung cấp thiết bị cho Xi măng Sông Lam Tập đoàn Công nghiệp Loesche GmbH (CHLB Đức).
Riêng Dự án Cảng biển quốc tế có tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, dự kiến được hoàn thành vào cuối tháng 11/2016.
-
Cắt bỏ bớt khâu trung gian trong phân phối xăng dầu -
Phú Yên: Tháo gỡ vướng mắc để hoàn thiện thủ tục 3 dự án của Hòa Phát -
Tập đoàn Masan (MSN) báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng tới 1.350% so với cùng kỳ -
Nhập thép HRC vẫn ồ ạt, sắp công bố kết quả điều tra sơ bộ -
Chủ tịch Đắk Nông kêu gọi doanh nghiệp thẳng thắn đánh giá chỉ số DDCI -
Gamuda giành dự án lớn nhất tại Đài Loan với hợp đồng MRT trị giá 4,3 tỷ RM -
Tìm hiểu kỹ về nhà đầu tư trước khi quyết định nhận vốn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024