-
Mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam -
Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore -
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM
Ảnh: VNN |
Tuyến số 1 sau khi được hạ thủy từ ngày 21/8 đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn và được Công ty Thường Nhật – chủ đầu tư dự án chính thức đưa vào khai khác sáng nay.
Tuyến này sử dụng 4 tàu buýt 80 chỗ, nếu tính cả đón trả khách, buýt đường sông chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến.
Để tăng hiệu quả của tuyến buýt sông này, chủ đầu tư cũng vừa đề xuất kết nối tuyến buýt sông này với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, trên địa bàn…
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, thành phố có nhiều điều kiện để phát triển giao thông thủy với mạng thủy với hơn 110 tuyến sông, kênh rạch, 1000km đường sông bao quanh, vì thế việc đưa vào sử dụng tuyến buýt sông sẽ là tiền đề để phát triển các tuyến mới. Từ đó sẽ mở ra đa phương thức các loại hình, giảm phụ thuộc vào đường bộ.
Ông Bùi Xuân Cường đánh giá tuyến buýt sông được đưa vào khai thác sẽ mở ra một loại hình vận tải hành khách công cộng mới trên địa bàn TP và cũng tạo tiền đề cho việc xây dựng những mô hình tương tự. Loại hình vận chuyển này không chỉ giúp góp phần làm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông mà còn tạo đà cho phát triển du lịch tại TP HCM.
Riêng với tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm), ông Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư phải chủ động nghiên cứu các phương án để khi hoàn thành công trình cống kiểm soát triều Bến Nghé thì đầu tư xây dựng nhanh để đưa vào khai thác.
Theo ông Cường, do đây là mô hình đầu tiên nên thời gian đầu thực hiện có thể phát sinh những bất cập nên ngành giao thông TP cũng rất cần những ý kiến đóng góp từ người dân để xây dựng tuyến phù hợp hơn.
Theo ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, trong 10 ngày đầu, tuyến buýt đường sông này sẽ miễn vé và phục vụ hành khách từ 6 giờ 30 phút tới 19 giờ 30 phút mỗi ngày. Sau thời gian này, giá vé áp dụng 15.000 đồng/người/lượt.
-
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Coca-Cola ra mắt sản phẩm Thums Up Charged® tại TP.HCM -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Domino’s Pizza tham vọng phủ sóng trở lại -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật