Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nghề nào, ngành nào có mức lương cao nhất Việt Nam?
Linh Lan - 20/05/2015 16:15
 
Công ty Jobstreet.com Việt Nam vừa đưa ra công bố “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam”. Đây là khảo sát Bảng báo cáo lương được thống kê mức lương thực tế từ hơn 60.000 việc làm được đăng tuyển trên Jobstreet.com.
TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo này, ở vị trí nhân viên thì nhân viên Y tế có thể nhận mức lương cao nhất 24 triệu đồng/tháng trong Top 10 ngành nghề nhận mức lương cao hiện nay. Nhân viên ở các ngành nghề: trợ lý, thư ký và điều hành; công nghệ thông tin, quản lý khách sạn, kỹ sư, kinh doanh bán hàng, phóng viên, biên tập viên, bất động sản, tiếp thị phát triển kinh doanh có thể nhận mức lương từ 17,2 triệu đồng/tháng trở lên.

 

Ở vị trí nhân sự cấp trung thì nghề Quản trị viên đứng Top đầu trong 10 nghề nhận lương cao với mức lương 27 triệu đồng/tháng. Tiếp đến là y tế 21,5 triệu đồng/tháng, phóng viên/biên tập viên 20,6 triệu đồng/tháng…

 

Ở vị trí quản lý thì nhân sự Hỗ trợ kỹ thuật có thể nhận mức lương 55 triệu đồng/tháng, tiếp đến là kinh doanh 30 triệu đồng/tháng, luật/dịch vụ pháp lý 27,3 triệu đồng/tháng, quản trị viên 27,1 triệu đồng/tháng, điều hành sản xuất 26,6 triệu đồng/tháng…

Theo bà Angie SW Phang, Tổng giám đốc Jobstreet.com Việt Nam, Việt Nam chưa có thông tin minh bạch về mức lương tuyển dụng, bản mô tả công việc khá sơ sài… Nếu minh bạch được mức lương sẽ làm thay đổi thị trường tuyển dụng tại Việt Nam. Mức lương của Việt Nam vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực do trình độ và năng suất lao động thấp hơn, và có đến 60% số người được Jobstreet.com khảo sát nói rằng mức lương của họ không đủ sống, dù tỷ lệ tăng lương bình quân của Việt Nam gần đây là 2 con số, cao hơn mức tăng trưởng lương của nhiều nước trên thế giới chỉ ở mức 1 con số.

Việc ứng viên có rất ít thông tin về nghề nghiệp sắp tham gia khiến họ rất khó thương lượng với các nhà tuyển dụng, chủ doanh nghiệp về mức lương hợp lý. Bên cạnh đó, do văn hóa của Việt Nam cũng như nhiều nước Châu Á, doanh nghiệp rất ít khi tiết lộ mức lương tuyển dụng vì cạnh tranh nhân sự và đó cũng là một trong những bí mật của doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư