Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhân sự của eXo Platform Việt Nam sẽ về làm việc tại VNPT Technology
M.Q (ICTNews) - 11/01/2016 06:59
 
Sau khi báo chí đưa tin hàng trăm nhân viên của eXo Platform Việt Nam bất ngờ bị nghỉ việc, đại diện VNPT Technology cho hay, công ty này sẵn sàng chào đón và tuyển dụng các nhân sự từ eXo Platform Việt Nam vào làm việc tại những vị trí phù hợp.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý và Phát triển sản phẩm VNPT Technology vừa khẳng định với ICTnews rằng, VNPT Technology sẵn sàng chào đón và tuyển dụng các nhân sự từ công ty eXo Platform Việt Nam, vừa phải nghỉ việc bất ngờ vào làm việc tại những vị trí phù hợp.

Cách đây vài hôm thông tin hàng trăm nhân viên của eXo Platform Việt Nam, trụ sở tại Tòa nhà Asia Pacific, Thái Hà, Hà Nội bất ngờ phải nghỉ việc khi công ty này bất ngờ đóng cửa khiến giới công nghệ thông tin rất quan tâm.

eXo Platform Việt Nam là công ty có vốn đầu tư nước ngoài trực thuộc tập đoàn eXo (Hoa Kỳ) với nhiều chi nhánh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam eXo Platform có khoảng hơn 100 nhân sự trong đó 50 người Việt Nam, số còn lại là nhân sự người Pháp. Việc công ty làm ăn thua lỗ dẫn đến đóng cửa sẽ khiến cho số nhân viên này bỗng dưng "đứng đường" và chưa rõ có nhận được lương của tháng 1/2016 hay không.

eXo Platform là một nền tảng phần mềm mã nguồn mở kết hợp các ứng dụng cộng đồng xã hội với ứng dụng hợp tác dành cho các doanh nghiệp. Với tiêu chí hướng đến các đối tượng doanh nghiệp, eXo Platform cung cấp đầy đủ các tính năng trên một nền tảng tiêu chuẩn và dễ dàng mở rộng theo nhu cầu cùng với một thiết kế ấn tượng.Một số tính năng cộng tác phong phú có thể kể đến như trang wiki, diễn đàn, lịch và tài liệu được tích hợp thông minh xoay quanh các dòng sự kiện hoạt động, mạng xã hội và không gian lưu trữ.

Sau 2 năm không có khách hàng tiềm năng, từ 2013 tới nay eXo Platform Việt Nam làm ăn thua lỗ, nhiều lần thay giám đốc đại diện và thậm chí "thay máu", sàn lọc nhân sự tới hai lần nhưng không cải thiện được tình hình. Đầu tháng 1/2016, công ty này đột ngột đóng cửa mà không thông báo trước khiến nhiều nhân viên rất bức xúc.

VNPT Technology là đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT về nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ. Để đạt được những mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, VNPT Technology thường xuyên có các hoạt động tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự thông qua hoạt động hỗ trợ sinh viên, hoặc các kỳ tuyển dụng lớn với nhiều vị trí.

Theo tiết lộ của ông Kiên, trong đầu năm 2016, VNPT Technology có nhu cầu tuyển dụng khoảng 200 kỹ sư thuộc nhiều chuyên ngành như: Kỹ sư phần mềm nhúng, kỹ sư phần cứng, phần mềm, kỹ sư hệ thống tích hợp,kỹ sư triển khai mạng viễn thông, các vị trí liên quan đến thiết kế giao diện người dùng, thiết kế đồ họa, tạo dáng công nghiệp và thiết kế sản phẩm phục vụ cho các dự án mới và hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm của công ty.

Các nhân sự của eXo Platform Việt Nam hoặc các nhân sự trong lĩnh vực ICT có nhu cầu làm việc trong môi trường nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ tại VNPT Technology có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc tìm hiểu thêm thông tin tuyển dụng trên website của công ty.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo tiêu chuẩn Đức
Vừa qua, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Đào tạo Avestos. GmbH (Avestos) và Trung tâm Đào tạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư