Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phạm Nhung, sáng lập thương hiệu 9MẮM: Mong muốn làm những món ăn thực sự “tử tế”
Thu Phương - 25/04/2019 10:11
 
Với mong muốn làm món ăn “tử tế” cho người thân và người tiêu dùng, Phạm Nhung đã thành lập Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL và xây dựng thương hiệu 9MẮM để sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến sạch.
.
Nguyện vọng lớn nhất của Nhung khi xây dựng thương hiệu 9MẮM là làm những món ăn thực sự “tử tế” để mang đến cho người tiêu dùng

Khởi nghiệp từ đam mê nấu ăn

Vốn yêu thích nấu nướng, lại đang nuôi con nhỏ, nên Phạm Nhung thường tự tay chế biến những món ăn trong căn bếp nhỏ của gia đình. Nhưng vấn nạn thực phẩm “bẩn”, không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến chị lo lắng cho bữa cơm nhà. Vì vậy, Nhung luôn tìm kiếm các thực phẩm sạch để nấu những món ăn ngon, đảm bảo cho gia đình. Một trong những món “tủ” của chị là mắm tép chưng thịt.

“Có lần, tôi biếu người bạn thân một lọ mắm tép chưng thịt, bạn rất thích nên đã gửi tiền để nhờ tôi làm thêm. Được khen và động viên, tôi làm thịt chưng mắm tép với số lượng nhiều hơn và rao bán trên mạng xã hội. Thật may mắn, món ăn của tôi nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng, đồng nghiệp, nhất là các bà mẹ trẻ bận rộn”, Nhung chia sẻ.

Tuy là công việc tay trái, nhưng nấu ăn, bán hàng trên mạng xã hội lại mang đến cho Nhung nhiều niềm vui, sự bận rộn và gia tăng thu nhập. Niềm đam mê nấu ăn đã thôi thúc Nhung, từ một nhân viên xuất nhập khẩu tại một công ty nước ngoài với thu nhập ổn định, quyết định chuyển sang kinh doanh thực phẩm sạch chế biến.

Thành lập Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh thực phẩm 9MEAL năm 2014 và xây dựng thương hiệu 9MẮM, nguyện vọng lớn nhất của Nhung khi đó là làm những món ăn thực sự “tử tế” để mang đến cho người tiêu dùng. Chữ “tử tế” ở đây, theo Nhung, là phải sạch và ngon. Vì vậy, nguồn nguyên liệu của 9MẮM luôn được Nhung lựa chọn kỹ càng, thông tin về nguồn gốc thực phẩm được nêu công khai, rõ ràng trên trang thông tin chính thức của Công ty.

Quyết tâm theo đuổi

Từ việc bán hàng qua mạng đến thành lập công ty, gây dựng thương hiệu là khoảng cách không hề nhỏ. Thời gian đầu, 9MẮM chưa đem về lợi nhuận khiến gia đình Nhung gặp khó khăn. Thậm chí, có lúc, chị không đủ tiền đóng học phí cho con. Khi đó, Nhung từng muốn từ bỏ kinh doanh, quay lại công việc trước đây để ổn định kinh tế gia đình.

Mỗi khi suy nghĩ từ bỏ hiện lên, anh Đỗ Tất Công, chồng chị lại động viên, cùng chị cố gắng. “Đam mê đưa tôi tới con đường kinh doanh, nên tôi phải sống với công việc này và theo đuổi đến cùng”, suy nghĩ ấy giúp Nhung có thêm động lực tiếp tục con đường đã lựa chọn.

9MẮM không chỉ là tâm huyết, mà còn là đam mê của Nhung. Chị nhận thấy, 9MẮM có triển vọng phát triển, nhưng cả hai vợ chồng đều thiếu kiến thức để giúp đứa con tinh thần đi đúng hướng. “Đầu tư cho bộ não là khoản đầu tư quan trọng nhất. Tôi quyết định sử dụng số tiền tiết kiệm để đăng ký một khóa học CEO nhằm mở rộng hiểu biết, nâng cao kiến thức và tiếp tục xây dựng thương hiệu 9MẮM”, Nhung kể lại.

Đến nay, 9MẮM đã có 7 sản phẩm thương mại như mắm tép chưng thịt, ruốc cá hồi hữu cơ, ruốc cá ngừ, sa tế tôm chua cay, nước kho thịt cá, kho quẹt... phân phối chủ yếu qua kênh online và đại lý, chinh phục được nhiều khách hàng sành ăn, khó tính. Các sản phẩm của 9MẮM đã có mặt tại siêu thị Vinmart, V+, Sói biển và gần 80 đại lý thực phẩm sạch trên cả nước. Trung bình mỗi tháng, doanh thu của Công ty đạt 220 - 250 triệu đồng.

Mục tiêu của 9MẮM trong năm 2019 là chiếm lĩnh thị trường Hà Nội và mở rộng ra  cả nước. Đến năm 2020, Nhung dự định xây dựng một xưởng sản xuất quy mô hơn, hướng đến xuất khẩu sản phẩm cho người Việt Nam ở nước ngoài.

“Với tôi, món ăn không những ngon mắt, ngon miệng mà còn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 9MẮM đã mang đến cho tôi niềm vui nấu nướng và hạnh phúc khi nhận được tình cảm, sự trân trọng của khách hàng đối với tâm huyết của mình”, Nhung chia sẻ.

Vingroup bắt tay hợp tác với 500 hộ nông dân để cung cấp thực phẩm sạch, an toàn
Sau hơn 6 tháng triển khai, Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” do Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư