Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Số phận 100 tỷ đồng thuế thiết bị dự án Bauxit Tân Rai
Thanh Hương - 08/07/2013 12:26
 
 Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công thương xem xét báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) để xác định cụ thể các thiết bị, vật tư nhập khẩu lắp đặt đồng bộ của Dự án bauxit Tân Rai, Lâm Đồng.
TIN LIÊN QUAN

Trên cơ sở kết quả xác định của Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính được giao xử lý thuế nhập khẩu với thiết bị, vật tư của dự án theo quy định tại Nghị định số 87/2010/NĐ-CP.

Như vậy, vẫn chưa có quyết định cuối cùng cho việc xử lý khoản thuế nhập khẩu trị giá khoảng 100 tỷ đồng mà Vinacomin đã nộp khi nhập khẩu các thiết bị, vật tư nhập khẩu lắp đặt đồng bộ cho dự án này.

Một góc nhà máy alumin thuộc Tổ hợp bauxit nhôm Lâm Đồng

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, dự án Nhà máy alumin thuộc tổ hợp baxit nhôm Lâm Đồng đã nhập khẩu một số thiết bị, vật tư, trong đó có những cấu kiện, vật tư như dầm thép, cột thép, kèo, thép định hình... nằm trong danh mục Việt Nam sản xuất được nên hải quan đã truy thu thuế trên 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thực hiện yêu cầu của Thủ tướng là “Bộ Tài chính sớm xem xét miễn thuế nhập khẩu linh kiện, vật tư lắp đặt đồng bộ”, nên Bộ Tài chính có công văn đề nghị Bộ Kế hoạch - đầu tư và Bộ Công thương cho ý kiến.

Trong nội dung trả lời Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch – Đầu tư không đồng ý miễn thuế, còn Bộ Công thương lại đề nghị miễn thuế nhập khẩu cho thiết bị, vật tư phục vụ xây dựng, lắp đặt tại tổ hợp bôxit nhôm Lâm Đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư