Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Son dưỡng của công ty mỹ phẩm EOS bị kiện vì gây dị ứng
Diệu Linh (HNMO) - 13/01/2016 17:14
 
Mới đây, son trứng dưỡng môi EOS Lip Balm nổi tiếng của Mỹ từng được những nhân vật nổi tiếng như Kim Kardashian và Britney Spears ưa chuộng lại bị khách hàng phản ánh là gây dị ứng trong thời gian kéo dài.
TIN LIÊN QUAN
Đây là loại son dưỡng được rất nhiều người nổi tiếng ưa chuộng và khuyên dùng. Ảnh: Fragtica

Theo TMZ, người phụ nữ có tên Rachael Cronin đã đệ đơn kiện công ty mỹ phẩm nổi tiếng EOS do sản phẩm son dưỡng từng được quảng cáo rầm rộ của hãng đã gây phản ứng xấu với làn da của cô. Theo đơn kiện, loại son này đã khiến vùng da quanh môi cô phát ban nặng, rỉ máu, bong tróc, nứt nẻ và biến đổi sắc tố.
Rachael Cronin đã đệ đơn kiện EOS do sản phẩm của hãng này khiến môi cô bị bong tróc, dị ứng và nứt nẻ. Ảnh: TMZ

Cronin coi đây là một trải nghiệm thật khủng khiếp, sau vài giờ thoa son, cô cảm thấy môi và làn da nhạy cảm xung quanh bỏng rát như bị chà giấy nhám lên. Nghĩ rằng nguyên nhân là do môi bị khô, nẻ nhiều quá nên cô tiếp tục thoa loại son dưỡng này một lần nữa. Không thể ngờ được rằng sau đó môi cô bắt đầu bị rạn nứt, bong da và chảy máu cùng với sự xuất hiện của mụn nước gây ngứa ngáy. Cô gái đã phải chịu đựng tình trạng này trong vòng 10 ngày.

Cô gái quyết định khởi kiện hãng mỹ phẩm EOS, yêu cầu hãng này phải bồi thường cho những tổn thương mà mình phải chịu đựng và yêu cầu hãng này phải thay đổi lại chương trình quảng cáo.

Sở dĩ có tên gọi là son trứng vì son có thiết kế đặc biệt giống như một quả trứng. Người dùng không chỉ yêu thích nó vì hình dáng nhỏ nhắn đáng yêu và nhiều màu sắc, giá cả phải chăng mà còn phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra son còn được quảng cáo là được sản xuất từ 100% nguyên liệu từ thiên nhiên.

Đây không phải là lần đầu tiên, hãng EOS mà đặc biệt là son EOS Lip Balm nhận được phản hồi tiêu cực từ khác hàng. Từ năm 2013 đến năm 2015, rất nhiều người sử dụng đã phản ánh rằng nấm mốc xuất hiện xung quanh viền son hay ngay bên trong thỏi son. Sau đó, những lời bình luận, bài viết review về thỏi son này đã khiến các trang mạng xã hội bùng nổ.
Người dùng phản ánh có nấm mốc xuất hiện quanh thỏi son. Ảnh: Snopes.

Sau đó, EOS đã phải gửi thư xin lỗi khách hàng và giải thích rằng nấm mốc sẽ xuất hiện khi đồ vật bị đặt ở môi trường nhiệt độ cao và ẩm thấp do tính chất thỏi son được làm từ thiên nhiên. Hãng cũng khuyến cáo rằng cách tốt nhất để tránh phải trường hợp này là lau khô môi trước khi thoa son.  
 
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư