Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp làm rõ việc thất lạc bản đồ quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm
Thanh Huyền - 03/05/2018 23:20
 
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ tìm hiểu và phối hợp với UBND TP.HCM để làm rõ và sẽ thông báo đến công luận khi có kết quả cụ thể về việc thất lạc bản đồ quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm đã được điều chỉnh quy hoạch.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (Ảnh: Reatimes)
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (Ảnh: Reatimes)

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ tìm hiểu và phối hợp với UBND TP.HCM để làm rõ và sẽ thông báo đến công luận khi có kết quả cụ thể.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi Họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/5 về thông tin không tìm thấy Bản đồ quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm năm 1995, Thứ  trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, theo quy trình triển khai quy hoạch, khu đô thị Thủ Thiêm được triển khai theo 2 bước là triển khai theo quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết, trong đó quy hoạch chung xuất bản bản đồ 1:5000 và quy hoạch chi tiết xuất bản bản đồ 1:2000, sau đó là cụ thể hóa và phân giới đóng mốc trên thực tiễn. Quy hoạch sau chính xác hóa của quy hoạch trước.

"Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được 2 lần quy hoạch, lần thứ nhất là quy hoạch chung là năm 1996, lần 2 là điều chỉnh quy hoạch năm 2005. Như vậy, khu đô thị Thủ Thiêm có rất nhiều bản đồ", ông Hùng nói.

Theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng, quá trình triển khai dự án xác định ranh giới thu hồi mặt bằng là thực hiện theo quy hoạch chung được phê duyệt năm 2005, hiện nay tất cả bản đồ cũng như cơ sở pháp lý từ 2005, quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết và xác định ranh giới đều có đầy đủ và đang triển khai dự án thu hồi, làm BOT cho dự án ày.

Ông Hùng khẳng định, "Bản đồ thất lạc là bản đồ quy hoạch chung được phê duyệt năm 1996, cái này về pháp lý đã được xây dựng lại năm 2005". 

Đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư trên đất vàng Thủ Thiêm
3.790 căn hộ tái định cư bên tuyến đường đẹp nhất đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được đấu giá quyền sử dụng đất và công trình trên đất.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư