Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thanh tra môi trường 30 doanh nghiệp tại Đà Nẵng
Hà Minh - 24/07/2016 09:35
 
Đoàn Thanh tra Tổng Cục Môi trường (Bộ TNMT) sẽ tiến hành thanh tra 30 doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Cùng đợt này, Đoàn Thanh tra sẽ tiến hành thanh tra môi trường trên địa bàn các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Quảng Nam…

Theo đó, trong thời hạn thanh tra, kiểm tra thực tế tại các đơn vị (45 ngày), Đoàn thanh tra sẽ nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường, tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung thanh tra tại trụ sở đơn vị.

Ngoài ra, kiểm tra các thủ tục hành chính về phát sinh chất thải, các hệ thống xử lý chất thải và xác định các vị trí xả chất thải ra môi trường để lấy mẫu trưng cầu giám định theo quy định của pháp luật.

Sẽ có 30 doanh nghiệp bị thanh tra môi trường ở thành phố môi trường Đà Nẵng.
Sẽ có 30 doanh nghiệp bị thanh tra môi trường ở thành phố môi trường Đà Nẵng.

Đồng thời, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra, lấy mẫu chất thải và môi trường xung quanh của đơn vị theo chế độ đột xuất để đảm bảo tính pháp lý, khách quan, khoa học và phù hợp với thực tế.

Theo ông Hoàng Văn Vy - Phó Cục trưởng, Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), việc lấy mẫu chất thải, môi trường xung quanh sẽ dược lập thành biên bản, có chữ ký của đại diện thành viên Đoàn thanh tra, đơn vị lấy, phân tích mẫu và đại diện có trách nhiệm của Đơn vị được thanh tra.

Khi được thành viên Đoàn thanh tra yêu cầu lấy mẫu, đơn vị phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành viên trong Đoàn hoàn thành nhiệm vụ. Đơn vị phải cử cán bộ phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn tiếp cận vị trí đo và lấy mẫu đột xuất trong 5 phút kể từ khi được thông báo.

"Trong quá trình thanh tra, Đoàn sẽ xác định các hành vi vi phạm (nếu có) để chuyển cho người có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật" - ông Vy nhấn mạnh.

Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu: Kiên quyết từ chối các dự án nguy cơ ô nhiễm môi trường cao
Đó là khẳng định của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về chiến lược thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Nam năm 2016 và các năm tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư