Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
U&I Logistics khai trương kho ngoại quan thứ 7
Công Sang - 16/04/2016 13:36
 
Công ty cổ phần giao nhận U&I Logisctics, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư U&I (UniGroup) vừa khánh thành kho ngoại quan thứ 7 ở đường D6, KCN Nam Tân Uyên, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Với diện tích 30.375 m2, việc mở thêm kho thứ 7 làm tăng diện tích sàn kho U&I Logisctics lên 178.851 m2 với tổng diện tích xấp xỉ 30 ha. Toàn bộ diện tích kho này được lắp đặt hệ thống kệ chứa hàng với nhiều tầng và do vậy tổng diện tích lưu trữ của hệ thống kho này đạt xấp xỉ 1.100.000 m2.

Nhằm bảo quản hàng hóa của khách hàng một cách tốt nhất, hệ thống kho của Công ty được trang bị các thiết bị điều hòa độ ẩm và nhiệt độ tự động, ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý mã vạch vào công tác quản lý hàng hóa trong kho.

.
Lễ khi trương kho ngoại quan thứ 7 của U&I Logistics

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thành viên HĐQT UniGroup, Tổng giám đốc U&I Logisctics cho biết trong chiến lược phát triển đến năm 2020, U&I Logistics sẽ trở thành một công ty cung cấp chuỗi các dịch vụ logistics trọn gói theo phương thức 3PL (cung cấp dịch vụ logistics trọn gói), và hướng tới 4PL (tích hợp thêm các dịch vụ gia tăng giá trị khác) trong 10 năm tới.

Trong năm nay, Công ty đang xin chủ trương của cấp tỉnh để triển khai một trung tâm logistics tầm quốc gia với diện tích 75 ha phục vụ cho khu vực miền Đông và TP HCM theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm vừa qua.

Công ty cũng đã xác định các đối tác và vị trí cần thiết để tham gia vào các trung tâm tương tự như vậy tại đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung Việt Nam.

Được biết, U&I Logistics hiện đang hoạt động trong các mảng chính: Đại lý thủ tục Hải quan, vận chuyển hàng hóa nội địa, đại lý vận chuyển hàng hóa quốc tế, kinh doanh kho bãi, khai thác cảng, và vận hành sàn giao dịch vận chuyển hàng hóa trực tuyến. Với vốn điều lệ hiện là 215 tỉ đồng và tổng tài sản trên 600 tỉ đồng, U&I Logisctics đứng thứ 10 trong nhóm 20 doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu của Việt Nam năm 2015, theo Hiệp hội Logistics Việt Nam.

Thách thức của thị trường logistics Việt Nam trong năm 2016
Hàng nghìn công ty dịch vụ logistics hiện chỉ đang thực hiện một vài hoạt động đơn giản trong logistics và chưa gia tăng giá trị trên toàn chuỗi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư