Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines cung ứng gần 400.000 ghế phục vụ hành khách dịp cao điểm APEC
Anh Minh - 05/10/2017 22:10
 
Để phục vụ Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế.
Trong dịp Hội nghị APEC, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng
Trong dịp Hội nghị APEC, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng

Với tư cách là đối tác đặc biệt, nhà vận chuyển chính thức của Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Việt Nam, Vietnam Airlines thông báo kế hoạch tăng tải nhằm phục vụ APEC và đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong giai đoạn từ 05/10 - 13/11/2017.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày và đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày.

Vào những ngày cao điểm nhất (6/11 và 11/11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng. Với kế hoạch khai thác này, Vietnam Airlines không những đáp ứng được nhu cầu đi lại lớn trong tuần lễ cấp cao APEC, mà còn đảm bảo cho việc nối chuyến và di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự chuẩn bị cho sự kiện từ trước đó.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn của đất nước, Vietnam Airlines tự hào là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt phục vụ APEC, đồng thời vẫn đảm bảo được hoạt động khai thác thường lệ phục vụ hành khách, mang đến sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp 4 sao. Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh kế hoạch bảo dưỡng máy bay và đào tạo phi công, tiếp viên để đưa đội bay sớm trở lại khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong giai đoạn cao điểm đặc biệt này.”

Các chuyến bay trong giai đoạn này đã được mở bán và cập nhật liên tục theo thực tế đặt giữ chỗ. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại và liên hệ với các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines về khả năng xác nhận chỗ trên chuyến bay để có lựa chọn phù hợp. Hãng sẽ tiếp tục bám sát nhu cầu và tăng thêm chuyến bay để phục vụ Hội nghị thành công tốt đẹp.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific mở bán 2 triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán 2018
Từ ngày 27/9/2017, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific triển khai mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán 2018 trên tất cả các đường bay nội địa.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư