Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines và Quảng Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
Anh Minh - 23/01/2018 09:19
 
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển và xúc tiến du lịch, mở rộng phát triển mạng bay đến/đi từ sân bay Vân Đồn.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long và Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành ký biên bản hợp tác.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long và Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành ký biên bản hợp tác.

Theo thỏa thuận vừa được ký kết, tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng và triển khai cơ chế hỗ trợ đặc biệt với các đường bay mới mở tới sân bay Vân Đồn trong giai đoạn đầu khai thác nhằm kích cầu lượng khách đến Quảng Ninh, đồng thời chủ trì giới thiệu điểm đến Quảng Ninh tới các thị trường trọng điểm châu Âu, châu Úc và Đông Bắc Á.

Về phía Vietnam Airlines, Hãng nghiên cứu xúc tiến quảng bá, mở rộng mạng bay quốc tế, nội địa đến/đi từ sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh trong năm 2018 và các năm tiếp theo trên cơ sở nhu cầu thị trường và hiệu quả khai thác, phối hợp thực hiện kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch, đầu tư của tỉnh Quảng Ninh và tham gia tài trợ các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch mang tính quốc gia và quốc tế trong giai đoạn 2018 - 2021.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Thời gian tới sẽ mở ra những cơ hội lớn trong phát triển hoạt động vận tải hàng không và các hoạt động phụ trợ cho hàng không trên đại bàn tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh mong muốn Tổng công ty Hàng không Việt Nam quan tâm, hỗ trợ nghiên cứu xúc tiến quảng bá, mở rộng mạng bay quốc tế và quốc nội đi đến sân bay Vân Đồn trong năm 2018, đồng thời hỗ trợ địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế cũng như quảng bá điểm đến tỉnh Quảng Ninh trên các ấn phẩm của Vietnam Airlines”.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác này là cú hích tiếp theo để đưa du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung kết nối với thế giới và lên tầm cao mới. Bên cạnh việc thực hiện tốt các thỏa thuận, nội dung đã nêu, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu để thiết lập các đường bay mới tới sân bay Cát Bi, sân bay Vân Đồn cùng các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam và các hãng hàng không khu vực châu Âu. Chúng tôi mong rằng các chiến dịch quảng bá du lịch Quảng Ninh chung giữa hai bên trong thời gian tới sẽ mang tới sự đột phá và hiệu quả. Vietnam Airlines tin tưởng rằng đây là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi và sẽ giúp đẩy mạnh thu hút hoạt động du lịch, đầu tư tại tỉnh”.

Thỏa thuận cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá điểm đến tỉnh Quảng Ninh và sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của hai bên, bao gồm cổng thông tin điện tử, các kênh truyền hình, báo đài của thành phố, các ấn phẩm, gian hàng hội chợ trên toàn cầu...

Những năm qua, Vietnam Airlines đã có truyền thống hợp tác lâu dài với tỉnh Quảng Ninh trong nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư qua việc phân phối các ấn phẩm giới thiệu du lịch tại các Văn phòng Chi nhánh của Vietnam Airlines trong và ngoài nước, giới thiệu du lịch Quảng Ninh trên một số ấn phẩm thông tin của Vietnam Airlines, đặc biệt là tạp chí Heritage. Là một tỉnh nằm tại ven biển thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, Quảng Ninh sở hữu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Dự kiến trong năm 2018, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) sẽ chính thức được đưa vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương và tham quan du lịch cho người dân và khách du lịch.

Vietnam Airlines và UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã cùng nhau tổ chức các hoạt động xã hội ủng hộ người nghèo. Tháng 4/2017, Vietnam Airlines đã hỗ trợ trồng 50.000 cây xanh nhằm cải thiện cảnh quan cho một trong những bãi than lớn của tỉnh Quảng Ninh.

Vietnam Airlines tăng cường quảng bá du lịch Việt tại Tây Ban Nha
Trong các ngày 17, 18 và 19/1/2018, Vietnam Airlines đã tham gia Hội chợ du lịch FITUR tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư