Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Võ sĩ cởi trần hot nhất Olympic Rio dự Olympic mùa đông
Hoàng Trang (vnexpress) - 23/01/2018 08:23
 
Từ môn taekwondo, Pita Taufatofua chuyển sang luyện tập và thi đấu ở môn trượt tuyết băng đồng dù Tonga quê hương anh là một nước nhiệt đới.
Pita Taufatofua
Pita Taufatofua tham dự Olympic Pyeongchang, Hàn Quốc, vào tháng hai tới ở môn trượt tuyết băng đồng. Ảnh: Sun.

Võ sĩ 34 tuổi từng gây sốt khi cởi trần cầm cờ dẫn đầu đoàn Tonga trong lễ khai mạc Olympic Rio ở Brazil năm 2016. Toàn thân Pita Taufatofua bôi một lớp dầu dứa bóng nhẫy, nổi bật cơ bắp khiến các fan nữ xiêu lòng. Tại Thế vận hội mùa hè 2016, Pita là một trong 7 VĐV của Tonga và là võ sĩ taekwondo đầu tiên của Tonga tham dự một giải đấu lớn.

Tại Olympic Pyeongchang tổ chức vào tháng hai tới, võ sĩ 34 tuổi cũng tham dự nhưng ở môn trượt tuyết băng đồng cho dù Tonga là một nước nhiệt đới. Lần này Pita không thi đấu một mình mà có các đồng đội.

"Sau Rio, tôi quyết định tìm môn thể thao khó nhất có thể để tập luyện bởi tôi cần thử thách mới. Bạn cần đặt mình vào thách thức thật sự và mục đích là hoàn thành trong một năm. Sau một năm, chúng tôi đã đạt được kết quả", Pita chia sẻ trên BBC.

VĐV người Tonga
VĐV người Tonga cởi trần cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic Rio năm 2016. Ảnh: AFP.
Advertisement

Taufatofua thừa nhận, thi đấu ở Pyeongchang lần này khác hẳn với Olympic Rio, Tonga hiếm khi có mùa đông, chưa nói gì đến các môn thể thao xứ lạnh nhưng chàng võ sĩ 34 tuổi vẫn cảm thấy hưng phấn. "Phong cảnh mùa đông tuyết rơi thật đẹp, tôi yêu phong cảnh đó nhưng thời tiết lạnh, rất lạnh. Trong đầu tôi, tôi luôn nghĩ mình sẽ làm được, tôi thực sự không biết tại sao nữa", Taufatofua chia sẻ về giấc mơ tại Olympic Pyeongchang.

Pita
Pita Taufatofua là võ sĩ taekwondo đầu tiên của Tonga thi đấu ở một giải lớn. Ảnh: Sun.

 

Taufatofua sinh ra ở Australia nhưng chọn thi đấu cho quê bố Tonga. Ngoài việc là một VĐV, võ sĩ 34 tuổi sở hữu thân hình cường tráng còn làm người mẫu bán thời gian.

Bộ bảo tạm dừng, thi Olympic Tiếng Anh qua mạng vẫn tiếp tục triển khai
Sau thông tin tạm dừng cuộc thi Toán, tiếng Anh qua mạng từ phía Bộ GD-ĐT, Ban tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet khẳng định vẫn triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư