Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VpBank hậu thuẫn BE Group "đấu" lại Grab, Gojek
Anh Hoa - 13/12/2018 14:05
 
Thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam vừa chính thức có thêm đối thủ mới là Công ty cổ phần BE Group.

BE sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 17/12 tại TPHCM và Hà Nội, với dịch vụ xe 2 bánh beBike và dịch vụ gọi xe 4 bánh beCar. Mức chiết khấu áp dụng chung cho đối tác tài xế của beBike và beCar đều là 25%.

Dự kiến trong năm 2019, BE sẽ có mặt tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước và đến hết 2020 sẽ hiện diện tại 63 tỉnh thành. BE đặt mục tiêu khá tham vọng khi đến cuối 2019 sẽ có 110.000 đối tác tài xế và ứng dụng đạt 6,6 triệu lượt tải.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc BE Group cho biết trong tương lai, BE sẽ triển khai thêm các dịch vụ giao hàng, chương trình thanh toán trực tuyến, chương trình chăm sóc khách hàng,... Ứng dụng hoạt động trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Với sự
Với sự "chống lưng" của VpBank, BE được đăng ký kinh doanh lĩnh vực Vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường

Đáng chú ý, Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VpBank) là một trong những đối tác chiến lược của BE. Theo đó, VPBank sử dụng dịch vụ vận chuyển của BE, hỗ trợ tài chính cho BE trong quá trình vận hành, hoạt động đồng thời cùng nhau nghiên cứu, triển khai các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ tài xế.

Theo ông Hải tiết lộ, BE có hàng ngàn tỷ đồng và hơn thế nữa để hoạt động tốt và tự tin để hoạt động trên thị trường. Điều đó cũng có nghĩa là trước mắt BE chưa cần phải gọi vốn từ các quỹ đầu tư và cũng chưa nghĩ đến việc đưa BE xuất ngoại

Cùng thời điểm ra mắt thị trường, cùng với ứng dụng VATO của Công ty CP thương mại điện tử Vận Thông, BE là 2 đề án thí điểm về ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải, hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách được UBND TP.HCM trình lên Bộ Giao thông vận tải xem xét, giải quyết.

-Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc BE là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, đồng sáng lập và cố vấn chiến lược cho rất nhiều startup.
-Ông Hải từng là đồng sáng lập và nguyên giám đốc công nghệ VNG; Đồng sáng lập và nguyên Tổng giám đốc của hàng loạt các tên tuổi như: Film+ (FimPlus), công ty lớn nhất tại Việt Nam cung cấp ứng dụng xem phim VOD theo yêu cầu. Film+ là thành viên của Galaxy Media & Entertainment, một trong những công ty giải trí hàng đầu Việt Nam; Ngoài ra còn có Vinadata , chudu24.com…

Được biết, thực hiện Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ Giao thông vận tải về thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng (còn gọi là thí điểm taxi công nghệ).

Trên địa bàn TPHCM có 4 doanh nghiệp tham gia gồm Grab Taxi, Vinasun, Mai Linh và Go-ixe với số lượng xe tăng mạnh từ 177 năm 2014 lên tới 1.877 xe vào năm 2015 và riêng 9 tháng đầu năm 2018 đạt 41.651 xe.

Trong quá trình thí điểm, đã đem lại nhiều lựa chọn cho hành khách, rút ngắn cự ly, thời gian chờ. Tuy nhiên, loại hình kinh doanh vận chuyển mới này cũng tạo ra sự cạnh tranh với taxi truyền thống. Hiện nay, đã hết thời gian thí điểm 2 năm nhưng Bộ GTVT vẫn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục cho phép các đơn vị đang tham gia tiếp tục thí điểm, chờ khi thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh vận tải bằng ô tô.

VATO là ứng dụng xuất hiện từ khá sớm tuy nhiên lại yên ắng trong thời gian gần đây dù đã nhận được khoản đầu tư không nhỏ của Phương Trang. Trong khi đó, BE là tân binh trong thị trường gọi xe công nghệ đang có sự cạnh tranh rất quyết liệt.

Tái xuất “cuộc chiến” ứng dụng gọi xe
Tưởng như mọi việc an bài khi Grab mua lại Uber, nhưng cuộc chiến ứng dụng gọi xe lại bắt đầu nóng lên với sự châm ngòi của Go-Jek, Aber, MVL… Dù...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư