Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
VTV1 phát sóng talkshow "Quốc gia khởi nghiệp"
Chí Tín - 01/04/2017 11:13
 
Tối 3/4, Đài truyền Việt Nam sẽ công bố Chương trình truyền hình Talkshow “Quốc gia khởi nghiệp” trên VTV1.
Trường Hải là nhà tài trợ 2 chương trình truyền hình và cho biết sẽ thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp
Trường Hải là nhà tài trợ 2 chương trình truyền hình và cho biết sẽ thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp

Quý 1/2017, cả nước có thêm 26.478 doanh nghiệp thành lập mới, con số cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Trước đó, năm 2016 ghi nhận con số kỷ lục Doanh nghiệp thành lập mới : 110.100 doanh nghiệp, mức cao nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên, Việt Nam có hơn 100 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong một năm. Đó chính là kết quả của tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ mà Chính phủ đã phát động kể từ đầu năm 2016.

Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam phải có 1 triệu doanh nghiệp. Riêng trong năm 2017 sự kiến cả nước sẽ lại tiếp tục có trên 100.000 doanh nghiệp mới gia nhập thị trường.

Talkshow “Quốc gia khởi nghiệp” bắt đầu lên sóng kể từ ngày 21/4/2017. Thời gian phát sóng vào 20h10 Thứ 6 và phát lại lúc 15h30 chiều thứ bảy hàng tuần trên VTV1.

Nội dung dự kiến sẽ gồm chia sẻ của những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng nhất Việt Nam về kinh nghiệm khởi nghiệp: Bình luận các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp, đầu vào các công ty khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh xuất sắc…

Đồng hành cùng Talkshow “Quốc gia khởi nghiệp”, VTV còn ra mắt Chương trình Cà phê khởi nghiệp phát sóng vào 6h30 mỗi sáng trong chương trình Chào buổi sáng trên VTV1.

Trong nội dung Chương trình, những người khởi nghiệp chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp và mô hình kinh doanh mới mẻ của mình, đồng thời bình luận những trào lưu kinh doanh mới của thế giới.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải – với tư cách nhà tài trợ 2 Chương trình truyền hình trên - cho biết, Thaco Trường Hải sẽ lập ra Quỹ khởi nghiệp hoạt động như một quỹ đầu tư. Theo đó, các nhà khởi nghiệp sẽ đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo và quỹ sẽ hỗ trợ để phát triển ý tưởng đó thành hiện thực. Nếu hiệu quả, các bên sẽ cùng phân chia lợi nhuận.

Khởi nghiệp và chuyện nhân sự
Chuyện được châm ngòi từ bài viết trên blog cá nhân của nữ kỹ sư Susan Fowler, đăng ngày 19/2, về tình trạng phân biệt đối xử, về môi trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư