Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 22 tháng 05 năm 2024,
1664 Blanc - Phong vị nước Pháp hiện lên trọn vẹn trong chất bia độc đáo
Trần Đình Huy - 18/11/2023 13:59
 
1664 Blanc là nhãn hiệu bia đến từ Pháp, mang đến sự tươi mới cả về hương vị lẫn phong cách cho văn hóa thưởng thức bia Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Với người Pháp, ẩm thực chắc hẳn nằm ở trung tâm của sự tận hưởng, và những sáng tạo trong ẩm thực chính là cách họ thể hiện niềm vui sống. Nước Pháp được biết đến bởi rượu vang nức tiếng, thì một thức uống quen thuộc mà người Việt yêu thích là bia khi qua bàn tay sáng tạo của người Pháp cũng trở nên có “gu” hơn hẳn.

Minh chứng cho nhận định đó chính là 1664 Blanc, thương hiệu bia lâu đời đến từ Pháp với sứ mệnh đem đến cho người tiêu dùng Việt một trải nghiệm bia độc đáo, tinh tế. Sức hấp dẫn của 1664 Blanc đến từ sự hài hòa giữa hương vị truyền thống và sự đổi mới sáng tạo, làm nên một chất riêng không thể bị nhầm lẫn.

Tự hào một thương hiệu huyền thoại với 300 năm lịch sử

Dạo ngang qua một số hàng quán, dịch vụ ăn uống giải trí có tiếng tại Hà Nội và Sài Gòn, có thể dễ dàng bắt gặp những logo với con số 1664 trên nền trắng - đỏ sáng bừng các góc phố. 1664 cũng chính là năm thành lập của thương hiệu bia Pháp lâu đời này, với mẻ bia đầu tiên ra lò từ một thùng ủ duy nhất trong một xưởng bia tại Strasbourg của nhà sáng lập Jerome Hatt.

Ngay từ tên của thương hiệu cũng đã ẩn chứa niềm tự hào về truyền thống lâu đời, với hơn 3 thế kỷ vẫn giữ một niềm đam mê tạo ra loại bia lager chất lượng tốt nhất. Ngày nay, 1664 Blanc đã có chỗ đứng vững chắc tại hơn 44 quốc gia và lãnh thổ trên toàn cầu, là dòng bia được công nhận về chất lượng bởi những thị trường khó tính nhất thế giới như Bắc Mỹ và Tây Âu. Vậy những đặc điểm nào đã tạo nên uy tín cho thương hiệu bia này?

1664 Blanc giúp cuộc vui được nâng tầm bởi hương vị độc bản cùng thiết kế sang trọng

Cá tính độc đáo thể hiện ở bao bì sáng tạo

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn, 1664 Blanc dường như ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người dùng với kiểu chai lạ mắt và khác biệt. Nếu ví người Pháp như những cá nhân lịch thiệp luôn biết cách ăn mặc, thì phần “nhìn” của 1664 Blanc không khác gì một quý ông hào hoa và hợp thời trang.

Thân chai màu xanh dương với phần cổ chai được bọc trong nhãn màu trắng cùng nơ đỏ bắt chéo nổi bật, kết hợp dáng chai thuôn dài tạo cảm giác như đang nhìn ai đó diện một bộ suit màu xanh cùng áo sơ-mi trắng thắt nơ đỏ hết sức đỏm dáng. Khi đã bị thu hút phần nhìn và quyết định nếm thử 1664 Blanc, thì chất bia bên trong sẽ không làm bạn thất vọng.

Một phong cách “thời trang” ra dáng quý ông Pháp thể hiện qua thiết kế chai

Vị bia chuẩn “gu” độc nhất đậm chất Pháp

Với người Pháp, không gì làm họ hứng thú hơn là những “biến tấu” nhỏ giúp cuộc sống thêm thi vị - thêm “đáng sống” - đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực. Nó giống như khi họ nêm thêm một chút nhục đậu khấu vào món xốt Béchamel, hay bào thêm một ít vỏ chanh vàng vào món kem Chantilly, dù chỉ thay đổi nhỏ nhưng nâng trải nghiệm thưởng thức lên một tầm cao mới.

Điều đó cũng có ở bia 1664 Blanc, thể hiện qua vị bia đầy tinh tế và đa tầng. Đầu tiên là chất bia êm mượt sánh quyện bởi mùi hương cam chanh tươi mát tạo cảm giác sảng khoái tột độ, rồi sau đó là hậu vị ngọt ngào của trái cây và chút dư vị của ngò rí quấn quýt lấy đầu lưỡi khiến người thưởng thức phải mê mẩn.

Từ thiết kế vỏ chai độc đáo đến trải nghiệm vị giác có một không hai là những điều khó có thể tìm thấy ở những loại bia khác tại thị trường Việt Nam. Không hề quá khi nói rằng 1664 Blanc chính là phong vị bia của nước Pháp được tái hiện, mang đến cho những người sành bia trải nghiệm độc bản khi thưởng thức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư