Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 22 tháng 05 năm 2024,
Huyền Huho: Từ thương hiệu thịt trâu gác bếp đến khát khao lan tỏa văn hóa ẩm thực Tây Bắc
N.L - 16/11/2023 18:01
 
Là một bạn trẻ khởi nghiệp và đồng thời là một nhà sáng tạo nội dung, Huyền Huho đã phát triển thương hiệu thịt trâu gác bếp gây sốt trên mạng xã hội. Không dừng lại ở đó, cô còn theo đuổi hành trình lan tỏa văn hóa ẩm thực Tây Bắc tới người tiêu dùng trong nước và thực khách quốc tế.
TIN LIÊN QUAN

Thời điểm đầu năm 2023, cô nàng Tây Bắc Huyền Huho cùng từ khóa “thịt trâu gác bếp” đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận tích cực và liên tục cháy hàng. Để làm nên sức hút đó chính nhờ sự duyên dáng và sức lan tỏa của nhà sáng tạo nội dung Huyền Huho. Cô đã thành công chinh phục cảm tình của người xem bằng tính cách mộc mạc và năng lượng tích cực. 

Thịt trâu gác bếp Huho đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội nhờ chất lượng sản phẩm và cách làm tự tin, mới lạ của Huho

Ngoài ra, Huyền chia sẻ rằng cô cũng sáng tạo trong những cam kết nhằm chiếm trọn niềm tin của khách hàng. Huho đã cho ra chính sách “dùng thử 0 đồng”. Khách hàng có thể hoàn trả sản phẩm nếu sử dụng thấy không ngon, không phù hợp. Cách làm tự tin đã khiến Huho nhận được “vé thông hành” lan tỏa rộng rãi sản phẩm tại thị trường trong nước, và dần đưa ẩm thực Việt nhập làn quốc tế. 

Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, Huyền Huho được tiếp xúc với văn hóa ẩm thực Tây Bắc từ nhỏ. Hơn ai hết, cô quen thuộc với từng món ăn, từng nét văn hoá nơi đây. Bên cạnh đó, cô còn có năng khiếu nấu nướng được truyền từ “má Hằng” và cách làm nội dung duyên dáng tự nhiên. Vì vậy những video nấu ăn, trải nghiệm thiên nhiên Tây Bắc của Huyền đã thu hút sự quan tâm của người xem trên khắp cả nước. 

Bên cạnh đó, cô cho rằng những hình ảnh khắc họa chân thực văn hóa Tây Bắc cũng là chìa khóa mở cửa trái tim người xem: “Ban đầu, mình chỉ đơn giản là chia sẻ những món ăn, hình ảnh quê hương lên mạng xã hội. Dần dần, nội dung đó được mọi người quan tâm rất nhiều bởi những góc nhìn mới lạ so với cuộc sống thành thị. Vậy nên hiện tại mình đóng vai như một người “sứ giả” để lan tỏa cuộc sống, văn hóa, con người và ẩm thực Tây Bắc đến gần hơn với người xem”

Các video chia sẻ văn hóa Tây Bắc của Huyền Huho thu hút sự quan tâm của cộng đồng nhờ những hình ảnh thiên nhiên, con người đặc khắc họa chân thực

Huyền Huho cũng sử dụng chính kênh TikTok của mình như một hướng tiếp cận mới lạ tới người tiêu dùng. Theo Huyền, đây là cách hiệu quả để giới thiệu văn hóa, sản vật Việt Nam, đặc biệt là thịt trâu gác bếp tới các bạn trẻ - đối tượng người dùng chính của TikTok. “Các bạn trẻ là người năng động và rất thích tìm hiểu, chia sẻ những điều mới mẻ. Mình muốn truyền cảm hứng và tìm thêm những cộng sự cùng chung đam mê, sẵn sàng cùng mình lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt tới cả bạn bè quốc tế” - Huyền Huho bày tỏ. Trên TikTok, nhiều bạn trẻ nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đã bày tỏ sự thích thú khi trải nghiệm sản phẩm thịt trâu gác bếp của Huho. 

Huho đi sau những thương hiệu kỳ cựu trên thị trường. Vì vậy doanh nghiệp xác định chiến lược sáng tạo trong cách tiếp cận. Mục tiêu của Huho không chỉ là sản phẩm, mà còn là mang lại việc làm, thu nhập cho chính bà con đã đồng hành cùng doanh nghiệp đưa sản vật Tây Bắc đến gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Huyền Huho cũng chia sẻ mong muốn góp phần phát triển du lịch Tây Bắc để lan tỏa giá trị văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư