Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 16 tháng 05 năm 2024,
Mặt bằng giá còn thấp, bất động sản Phú Thọ hút nhà đầu tư
N.L - 11/10/2023 08:01
 
Sở hữu nhiều tiềm năng vô giá và sự thay đổi vượt bậc về kinh tế - xã hội, đã đưa Phú Thọ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sau thời gian dài “ngủ quên”, thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đón chờ chương mới với nhiều tín hiệu ngầm từ giới đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Vùng đất tiềm năng cho các nhà đầu tư đón sóng hạ tầng

Hạ tầng giao thông được xem là một yếu tố hàng đầu khơi dậy tiềm năng BĐS. Nơi nào được đầu tư đồng bộ và bứt tốc về hạ tầng giao thông thì giá trị BĐS ở đó sẽ không ngừng gia tăng. Theo xu hướng đó, nhà đầu tư thường săn lùng những dự án BĐS có vị trí đón đầu quy hoạch, thuận tiện về giao thông, có khả năng kết nối liên tỉnh, liên vùng.

Được hậu thuẫn từ sự chỉ đạo của Chính Phủ cho tới chính sách của các Sở ban ngành cấp tỉnh, Phú Thọ đã huy động đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng mới, nâng cấp cải tạo và bảo trì 410 km đường, 32 cây cầu trên các tuyến Quốc lộ được Bộ Giao thông vận tải ủy thác quản lý trong giai đoạn 2015-2020. Hiện tại, hàng loạt dự án hạ tầng lớn đã được phê duyệt và đẩy nhanh tiến độ như: Tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 32 và đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70 đi Hòa Bình; tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai; tuyến giao thông liên vùng kết nối Quốc lộ 32, đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 32C đi tỉnh Yên Bái; cầu Vĩnh Phú qua sông Lô kết nối Phú Thọ với tỉnh Vĩnh Phúc…

Tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đang tăng tốc thi công sau khi bổ sung thêm 500 tỷ đồng để hoàn thành giai đoạn 2 trong năm 2023

Chỉ trong tương lai gần, khả năng kết nối hạ tầng giao thông của tỉnh sẽ tạo nên sức bật lớn cho BĐS Phú Thọ, không những thu hút các dự án đầu tư, nhà máy sản xuất tại các khu công nghiệp mà còn là bệ phóng cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Bắt đầu từ quý I/2023, BĐS Phú Thọ đã chứng kiến cuộc đổ bộ của các nhà đầu tư với hàng loạt dự án quy mô cùng khả năng sinh lời hấp dẫn.

Khu vực hiếm hoi giáp Hà Nội có mặt bằng giá BĐS thấp

Quan sát xu hướng chung của thị trường BĐS hiện nay, các chuyên gia BĐS đều có chung nhận định về sự dịch chuyển mạnh mẽ của dòng tiền đang hướng tới các khu vực ven đô và tỉnh giáp các thành phố lớn. Đó là hệ quả tất yếu khi dư địa tại những thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM đã không còn nhiều, cộng hưởng cùng tốc độ đô thị hóa nhanh tại các tỉnh vùng ven khiến thị trường BĐS tại khu vực này ngày càng trở nên sôi động. Điểm mặt các thị trường BĐS vùng ven khu vực phía Bắc sở hữu nhiều động lực tăng trưởng có thể kể đến Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Tuy nhiên, sau đợt BĐS tăng trưởng nóng, chỉ còn lại Phú Thọ là tỉnh duy nhất giáp thủ đô vẫn giữ được nền giá tương ứng với nhu cầu thật. Đối với các dự án BĐS có hạ tầng, cảnh quan đồng bộ, hoàn thiện ở trung tâm TP. Việt Trì, mức giá đất nền dao động từ 25-40 triệu đồng/m2. Cùng số tiền này, nhà đầu tư và người mua BĐS để ở khó có thể tìm thấy sản phẩm tương đương trong khu vực trung tâm thành phố các tỉnh lân cận Hà Nội như Bắc Ninh, Bắc Giang hay Vĩnh Phúc.

Khu đô thị Việt Trì Spring City nằm trên 2 trục đường huyết mạch của TP. Việt Trì, là dự án đang thu hút được nhiều NĐT quan tâm trong giai đoạn thị trường BĐS “hửng nắng”

BĐS Phú Thọ được nhiều chuyên gia đánh giá là chưa tương xứng với tiềm năng của khu vực, chính vì vậy còn rất nhiều dư địa để phát triển và đây cũng là cơ hội, thời điểm “vàng” cho các NĐT đi trước đón đầu bắt “chân giá”.

Cách trung tâm Thủ đô 80km, sân bay Nội Bài 50km, cảng Hải Phòng và cửa khẩu Lào Cai khoảng 180km, Phú Thọ là "mắt xích" quan trọng trên hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Nằm tại vị trí quan trọng ở cửa ngõ phía Tây Thủ đô Hà Nội, Phú Thọ tiếp giáp giữa vùng Đông Bắc, Tây Bắc với vùng Đồng bằng sông Hồng, đồng thời sở hữu vị trí "ngã ba sông" phong thủy vượng cát, là đầu mối giao lưu kinh tế giữa các tỉnh vùng Đồng bằng Bắc Bộ với các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngoài ra, Phú Thọ còn có tốc độ tăng trưởng kinh tế phát triển ổn định, trong đó 2 ngành chiếm tỷ trọng cao nhất là công nghiệp – xây dựng và dịch vụ du lịch.

Thừa hưởng tinh tuý đất lành trời ban, vùng đất Tổ cội nguồn của Việt Nam có nhiều lợi thế để vươn mình trở thành một điểm sáng phía Tây Hà Nội, tạo đà phát triển thành trung tâm kinh tế năng động của khu vực miền Bắc. Theo các chuyên gia, Phú Thọ được dự báo sẽ trở thành tâm điểm thị trường BĐS mới khu vực lân cận Hà Nội.

Tuy nhiên, để lựa chọn đúng sản phẩm BĐS đầu tư, ngoài các yếu tố như vị trí đắc địa, mặt bằng giá thấp, hạ tầng kết nối còn dư địa phát triển thì yếu tố pháp lý an toàn nên được ưu tiên hàng đầu. Chỉ các dự án BĐS có pháp lý minh bạch, rõ ràng tại trung tâm tỉnh Phú Thọ mới đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư có tầm nhìn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư