Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh hỗ trợ nhà ở cho gần 10.000 gia đình có công với cách mạng
Thu Lê - 26/07/2022 22:41
 
Đây là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa được Quảng Ninh tổng kết lại tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu, được tổ chức ngày 26/7.

Chỉ tính riêng trong 10 năm qua (2012-2021), các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức xác nhận và thực hiện chính sách cho 3.110 người có công. Hiện nay, toàn tỉnh đang thực hiện trợ cấp hằng tháng cho hơn 12.500 đối tượng người có công với cách mạng và một số đối tượng được hưởng chế độ theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh việc thực hiện đúng và đầy đủ các chính sách, chế độ theo quy định của Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh còn ban hành những chính sách ưu đãi riêng, sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách của địa phương để thực hiện hỗ trợ, ưu đãi cho các đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Quảng Ninh đã thực hiện hỗ trợ học tập cho con liệt sĩ, con thương bệnh binh nặng học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; hỗ trợ người có công được đi điều dưỡng hàng năm.

ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân là người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu.jpg
Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân là người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu.jpg

Trong 10 năm (2012-2021), Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp của Quảng Ninh đã huy động được 69.881 triệu đồng (trong đó, ngân sách tỉnh cấp 26.600 triệu đồng) để thực hiện việc chăm lo đời sống cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Công tác thăm hỏi tặng quà nhân dịp lễ, tết luôn được tỉnh quan tâm chu đáo. Công tác hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện tốt, tạo thành phong trào lan tỏa trong xã hội.

Từ năm 2013 đến nay, Quảng Ninh đã hỗ trợ nhà ở cho gần 10.000 gia đình có công với tổng kinh phí trên 300 tỷ đồng, trong đó hơn 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, đưa Quảng Ninh trở thành địa phương hoàn thành đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở sớm nhất cả nước.

Từ năm 2013 đến nay, Quảng Ninh đã hỗ trợ nhà ở cho gần 10.000 gia đình có công với tổng kinh phí trên 300 tỷ đồng. Nguồn ảnh: baoquangninh.com.vn
Từ năm 2013 đến nay, Quảng Ninh đã hỗ trợ nhà ở cho gần 10.000 gia đình có công với cách mạng, với tổng kinh phí trên 300 tỷ đồng. Nguồn ảnh: baoquangninh.com.vn

Ngoài ra, các công trình ghi công liệt sĩ cũng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân quan tâm, thường xuyên được chăm sóc, bảo vệ chu đáo, đảm bảo luôn được khang trang sạch đẹp và bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lời tri ân và biết ơn sâu sắc nhất. Ông Ký cũng biểu dương và ghi nhận đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh đã chung sức giúp đỡ các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 48 cá nhân là người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu; 21 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Lịch sử, ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7
Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là ngày Lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm những người thương binh liệt sĩ đã hy sinh, mất mát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư