-
Làm rõ trách nhiệm chậm phân bổ kinh phí chi thường xuyên -
Tiếp tục lo vốn cho nền kinh tế -
Vàng, ngoại tệ đã hình thành thị trường ngầm do hạn chế trong quản lý -
Không dễ đồng thuận về tỷ lệ điện năng qua hợp đồng -
Chuẩn bị cho ý kiến về Chương trình phát triển văn hóa trên 250.000 tỷ đồng -
Quảng Nam: Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang giảm 52%
Sáng 17/9, TP.HCM thông xe dự án đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp (phường An Phú, TP.Thủ Đức).
Đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (nằm bên phải) sau khi thông xe sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú |
Dự án có chiều dài gần 4 km, chiều rộng là 20 m, được thiết kế cho 4 làn xe. Tuyến đường này nằm bên phải theo hướng di chuyển từ nút giao An Phú đi đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được khởi công năm 2017 theo hình thức đầu tư hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 869 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng và hình thức đầu tư BT bị “khai tử” vì Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực từ đầu năm 2021 nên dự án phải tạm dừng thi công trong một thời gian dài.
Đến thời điểm dự án thông xe cũng chỉ mới hoàn thành được chiều dài hơn 3,2 km đoạn từ đường Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp. Chiều dài còn lại gần 700 m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2 hiện vẫn đang vướng mặt bằng nên chưa thể hoàn thiện.
Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thông xe và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vì tuyến đường dẫn hiện đang quá tải nên xảy ra kẹt xe thường xuyên.
Ngoài ra, tuyến đường dẫn này cũng sẽ kết nối với các tuyến đường lân cận như đường Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2 sẽ giúp mạng lưới giao thông của TP. Thủ Đức thông suốt.
Ông Bằng cho biết, hiện nay, TP.HCM đang thi công nút giao An Phú nên tình hình kẹt xe ở khu vực đầu đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây ngày càng nghiêm trọng, việc thông xe đường dẫn song hành vào cao tốc sẽ tạo thêm một hướng đi mới giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú.
-
Không dễ đồng thuận về tỷ lệ điện năng qua hợp đồng -
Thủ tướng: Hãy nuôi dưỡng ý tưởng, thổi bùng đam mê, đương đầu thách thức, lập nghiệp thành công -
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI -
Chuẩn bị cho ý kiến về Chương trình phát triển văn hóa trên 250.000 tỷ đồng -
Quảng Nam: Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang giảm 52% -
Quy định về hoạt động thông tin cơ sở theo 8 loại hình -
Không phát hiện vi phạm liên quan đến giá vé máy bay nội địa
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15
- Vì sao Masteri Thảo Điền là dự án được săn đón hàng đầu dọc tuyến Metro số 1?
- Thành phố Thủ Đức khai trương Tổ hợp giải trí Pop-Up D-JOY
- Tìm giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quả nguồn nước tại Tây Nguyên
- Vinexpo Asia Hồng Kông - Điểm hẹn của các bậc thầy rượu vang
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa