Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Yeah1 thay ghế CEO ngay sau hoàn tất tăng vốn thêm 450 tỷ đồng
Thanh Thủy - 18/09/2023 18:40
 
Chiếc ghế CEO của Yeah1 được giao cho ông Đào Phúc Trí đã hơn một thập kỷ. Lý do rút khỏi vị trí này theo giải trình là để tập trung vào nhiệm vụ của Thành viên Hội đồng quản trị.

Mới đây, ông Đào Phúc Trí đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã YEG – sàn HoSE) từ ngày 18/9/2023.

Trong đơn xin từ nhiệm gửi đến Công ty ngày 15/9, ông Trí cho biết muốn “tập trung nhiệm vụ của Thành viên Hội đồng quản trị, xây dựng định hướng và chiến lược tại các thị trường quốc tế cho Tập đoàn”.

Trong ngày 18/9, Yeah1 đã bổ nhiệm ông Đào Phúc Trí giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT. Qua đó, cơ cấu nhân sự trong Hội đồng quản trị của tập đoàn này hiện gồm Chủ tịch Lê Phương Thảo, hai phó chủ tịch gồm ông Đào Phúc Trí và ông Nguyễn Hoàng Giang cùng thành viên HĐQT Kim Min Soo và thành viên HĐQT độc lập Đinh Hoài Nam.

Đồng thời, bà Ngô Thị Vân Hạnh, Phó tổng giám đốc điều hành được bổ nhiệm lên vị trí CEO. Cũng theo Yeah1, bà Hạnh sẽ đương nhiên trở thành người đại diện pháp luật của Công ty sau khi được bổ nhiệm.

Ông Đào Phúc Trí đã đảm nhận vị trí CEO của Yeah1 từ năm 2012. Trước đó, vào tháng 6/2022, vị trí Chủ tịch HĐQT cũng đã thay đổi sau cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên bầu lại bộ máy nhân sự HĐQT mới. Bà Lê Phương Thảo cũng mới đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT trong một năm rưỡi trở lại đây.

Bản thân Yeah1 cũng ghi nhận một bước chuyển lớn về quy mô vốn điều lệ, sau khi đợt tăng vốn thông qua chào bán riêng lẻ 45 triệu cổ phiếu được hoàn tất. Với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu, công ty thu về 450 tỷ đồng. Vốn điều lệ của Yeah1 đã tăng từ 312,8 tỷ đồng lên 762,8 tỷ đồng..

Theo phương án đã trình cổ đông thông qua bằng văn bản, công ty cho biết sẽ tập trung sử dụng số tiền thu được để cơ cấu lại các khoản nợ vay, thực hiện đầu tư, góp vốn để hình thành các mảng kinh doanh và một phần dùng để bổ sung vốn lưu động. Trong đó, riêng hoạt động góp vốn vào Công ty TNHH 1 Production đã cần 137 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đầu tư vào Yeah1 Up (23 tỷ đồng), và thanh toán các hợp đồng vay gần 260 tỷ đồng. 

Số cổ phiếu mới đã được phân phối cho 15 nhà đầu tư cá nhân. Sau giao dịch, nhóm cổ đông cá nhân trên sở hữu 59,71% vốn điều lệ sau phát hành.

Theo cập nhật mới nhất, ông Đào Phúc Trí sở hữu 344.296 cổ phiếu YEG nhưng đã bán toàn bộ số cổ phần hiện có, đồng thời, mua thêm 3,5 triệu cổ phiếu mới. Tỷ lệ sở hữu sau các giao dịch về mức 4,59%. Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo sau đợt tăng vốn lần cũng mới chính thức trở thành cổ đông, nâng sở hữu lên 5,51%. Đa phần nhà đầu tư cá nhân mua cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ này đều chưa là cổ đông của Yeah1 trước đó.

Cổ phiếu YEG từng là hiện tượng trên thị trường chứng khoán khi chào sàn với giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên lên tới 300.000 đồng/cổ phiếu. Đóng cửa phiên giao dịch 18/9, giá cổ phiếu YEG ở mức 13.100 đồng. 

Yeah1: Lộ diện 15 nhà đầu tư tham gia đợt chào bán 45 triệu cổ phiếu riêng lẻ
Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã YEG - sàn HoSE) công bố danh sách 15 nhà đầu tư tham gia đợt chào bán 45 triệu cổ phiếu riêng lẻ để huy động 450...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư