Dù đã được chuyển hình thức đầu tư, từ xây dựng - chuyển giao (BT) sang đầu tư công, song Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) vẫn chưa tiến triển, do vướng mắc liên quan đến quy hoạch, quy mô dự án…
Dù vẫn phải đợi quyết định chính thức của cấp có thẩm quyền, nhưng đã có thể hình dung bước đầu phương án đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ giai đoạn I dài 175,2 km, tổng mức đầu tư khoảng 7,16 tỷ USD.
Ngày 31/12/2015, hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành sau 3 tháng thi công.
Với nhiều ưu đãi, cơ chế thông thoáng và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, Phú Quốc đang được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ, hướng tới mô hình đặc khu phát triển toàn diện trong thời gian ngắn tới đây.
Bộ Kế hoạch và đầu tư sẽ tiến hành thanh tra chuyên đề Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1212 +400 - Km1265, tỉnh Bình Định và Phú Yên theo hình thức BOT kể từ ngày 12/1/2016.
Xây dựng 3 đặc khu kinh tế ở 3 miền là nhằm tạo động lực phát triển trong vùng và cả nước là chủ trương lớn của Trung ương và quyết tâm của địa phương. Phóng viên Báo Đầu tư đã trao đổi với Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang, ông Nguyễn Thanh Nghị xung quanh vấn đề này.
Ông Trần Thanh Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, Bình Định đang hoàn tất thủ tục khởi công xây dựng tuyến đường trục Khu Kinh tế Nhơn Hội nối dài đến Cảng Hàng không Phù Cát, với tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng.
Tại cuộc họp báo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội chiều 29/12, Ông Lê Sinh Tiến, Phó Phòng ODA, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cho biết, trong vòng 10 năm tới, Hà Nội sẽ có 5 tuyến hoàn thành và được đưa vào sử dụng.
Chiều nay (ngày 29/12), Ban quản lý (BQL) Dự án lấn biển Kiên Giang làm lễ Tổng kết dự án lấn biển xây dựng khu đô thị mới TP Rạch Giá và bàn giao cho chính quyền địa phương sau 18 năm triển khai, quản lý và hoạt động.