Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Chi 400 tỷ đồng cải tạo, mời nhà đầu tư quốc tế góp 3.000 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ ông không xem dự án này là canh bạc như nhiều người nghĩ.
Một số dự án nguồn điện vào chậm, nước về hồ thủy điện tại khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên thấp hơn so với trung bình nhiều năm, hạn hán có thể diễn ra gay gắt hơn tại nhiều nơi… đang khiến vấn đề cung cấp điện tăng nhiệt.
Sẽ có những thay đổi đáng kể trong quy hoạch phát triển ngành đường sắt để đến năm 2020, thị phần vận tải đường sắt được nâng lên 3 - 7 lần mức hiện hữu.
Các ngân hàng sẽ đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, ngành giao thông cũng hứa huy động khoảng 125.000 tỷ phát triển hạ tầng, theo cam kết đưa ra tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Bắc đang diễn ra tại Tuyên Quang.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định, NHNN khuyến khích các ngân hàng mở chi nhánh ở nông thôn, miền núi, trong đó có Tây Bắc.