Cục Đường bộ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu bắt đầu thu phí 5 tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây từ cuối năm 2025.
Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu toàn công trường phải hành động quyết liệt, thay đổi cách làm, tối ưu tổ chức thi công và tuyệt đối không được trễ mốc hòa lưới tổ máy 1 vào trước ngày 2/9/2025.
Với vị trí thuận lợi nằm cạnh TP. HCM, là cầu nối giao thương giữa Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trong những năm qua, Long An nổi lên là “điểm sáng” trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của cả nước.
Hội nghị tổng kết 25 năm FDI tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tổ chức hôm nay (27/3) tại Hà Nội là dịp để phân tích, đánh giá những thành tựu, cũng như yếu kém từ thực tiễn thu hút FDI, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra giải pháp cho thời gian tới.
Trước thềm Hội nghị Tổng kết 25 năm thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) diễn ra tại Hà Nội sáng nay, GS.TSKH Nguyễn Mại cho rằng thủ tục hành chính còn "đủng đỉnh", hệ thống pháp luật còn chồng chéo sẽ là những lực cản lớn ảnh hưởng đến năng lực thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam.
Hội đủ những tiềm năng và lợi thế phát triển, Phú Yên cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh để hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư.
Cùng với tiếp tục tăng cường thu hút FDI, Phú Yên đang tích cực cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa liên thông hiện đại”, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư lập thủ tục và triển khai hoạt động đầu tư với thời gian ngắn nhất.
Ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhìn nhận, ngoài tiềm năng lớn về du lịch, thì nông nghiệp và kinh tế biển là 2 thế mạnh mà Phú Yên có thể khai thác, thu hút đầu tư.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đề xuất đầu tư Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Cổ Tiết – Hòa Lạc theo hình thức hợp đồng BOT.
Tháng 3/2016, cầu Cửa Đại (Quảng Nam) chính thức khánh thành cùng tuyến đường nối từ Duy Xuyên - Tam Kỳ đã tạo nên mạch giao thông mới nối vào Khu kinh tế (KKT) Chu Lai. Một cơ hội phát triển lớn cho kinh tế - xã hội Quảng Nam và duyên hải miền Trung lấy điểm đầu từ Chu Lai đã chính thức được mở ra.
Theo thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về quy hoạch Đại học Quốc gia Hà Nội, Dự án ĐHQGHN tại Hoà Lạc chậm tiến độ, chưa đạt được mục tiêu theo quy hoạch do nguyên nhân chưa bố trí đủ kinh phí đầu tư xây dựng, chưa giải quyết dứt điểm việc đền bù, giải phóng mặt bằng theo từng giai đoạn đầu tư.