Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Thành phố Đà Nẵng bắt đầu lựa chọn doanh nghiệp được vào đầu tư sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Cẩm Lệ, trong đó yêu cầu doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể.
Hạ tầng khu công nghiệp (KCN) gần cảng biển chính là tiền đề để Hải Phòng đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, logistics, công nghiệp phụ trợ, đặc biệt công nghiệp phụ trợ ngành sản xuất ô tô.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, việc gửi các khiếu nại đến chủ đầu tư là quyền của nhà thầu trong quá trình thực hiện Dự án theo Hợp đồng quốc tế FIDIC đã ký kết.
Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình trọng điểm ngành năng lượng và EVN vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm.
Để ứng biến, các doanh nghiệp cần bám sát để phản biện để có thể chế tốt và ứng biến khi luật lệ đã được thông qua, thậm chí có kịch bản sớm từ khi có Dự thảo.
Bên cạnh các bộ ngành, địa phương giải ngân tốt, vẫn còn nhiều bộ ngành, địa phương giải ngân chậm, do vậy, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa ra Công điện để đốc thúc.
Dự án đầu tư tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ sẽ được đầu tư bằng vốn đầu tư công do Sở GTVT Phú Thọ làm chủ đầu tư.
UBND TP. Hà Nội kỳ vọng, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sớm được cấp có thẩm quyền thông qua để có thể triển khai trên thực địa.