Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
“Chúng ta không chỉ kích cầu đầu tư, mà phải kích cầu cả tiêu dùng nội địa bằng nhiều cách, trong đó có việc tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT). Đầu tư tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, song nếu tiêu dùng yếu thì kích cầu đầu tư sẽ giảm hiệu quả”, GS-TS. Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội chia sẻ.
Việc đầu tư 265 tỷ đồng để xây dựng cầu Thạnh Đức bắc qua cửa biển Sa Huỳnh góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án Nhà máy điện tử Foxlink do Tập đoàn Foxlink làm chủ đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD là một trong 7 dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 24/11/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thành phố Đà Nẵng sẽ huy động nguồn lực thực hiện quy hoạch thông qua việc huy động vốn đầu tư phát triển dự kiến giai đoạn 2021-2030 khoảng 800.000 tỷ đồng, thu hút vốn đầu tư nước ngoài khoảng 10-15% tổng vốn đầu tư.
Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống” của Việt Nam. Không tự bằng lòng với danh vị đó, Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành một đô thị đáng sống chuẩn quốc tế.
Nằm tại phía Tây của TP.HCM, phía Nam giáp Biển Đông, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đang có nhiều lợi thế khi tập trung phát triển các Khu công nghiệp (KCN) kiểu mẫu - KCN thông minh nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút những nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Mệnh lệnh từ cuộc sống không cho phép các vị đại diện cho nhân dân ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất chần chừ khi giải những bài toán khó nhằm khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt là cơ sở để nhiều dự án hình thành, đặc biệt là dự án trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, hướng đến xây dựng Đà Nẵng trở thành một “siêu đô thị”.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải hoàn thành tất cả các hạng mục xây dựng để tổ chức nghiệm thu, kịp đưa Cảng hàng không Điện Biên khai thác trở lại từ ngày 2/12/2023.