Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mới Đường tỉnh 938, đoạn từ Đường tỉnh 940 đến Quốc lộ 61B và cầu trên tuyến.
Trong giai đoạn 2021-203, Nghệ An sẽ tập trung nguồn lực phát triển các hành lang kinh tế, hướng tới mục tiêu hình thành bộ khung phát triển lãnh thổ của tỉnh, phát huy vai trò đầu tàu phát triển kinh tế năng động, có tốc độ tăng trưởng cao.
Pháp đứng thứ 16 trong tổng số 114 quốc gia và lãnh thổ đầu tư lớn vào Việt Nam, với 549 dự án đầu tư còn hiệu lực, tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 3,8 tỷ USD.
Chính quyền TP.HCM đang quyết liệt thu hồi các dự án chậm tiến độ nhiều năm tại khu công nghiệp để lấy đất thu hút dự án mới. Thế nhưng, việc thu hồi dự án không dễ vì quy trình thu hồi phức tạp cùng sự chây ì của chủ đầu tư.
Mức giá và lộ trình tăng giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc đã dần lộ diện tại Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Việc Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) nhận nhiều chất vấn của đại biểu Quốc hội trong phiên chất vấn vào đầu tuần trước liên quan tới phân kỳ đầu tư một số tuyến cao tốc theo quy mô 2 làn xe hoặc 4 làn xe, nhưng chưa có làn dừng khẩn cấp liên tục, ít nhiều cho thấy những khó khăn, bất cập trong đầu tư hệ thống đường cao tốc.
Tại sao vốn tư nhân trong nước và quốc tế chưa quay trở lại lĩnh vực hạ tầng như kỳ vọng sau 3 năm Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) có hiệu lực hiện là câu hỏi được cả nhà đầu tư cùng cơ quan quản lý nhà nước tìm câu trả lời.
Sau khi khánh thành giai đoạn I - Kho cảng LNG Thị Vải, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đang lên kế hoạch triển khai giai đoạn II, đồng thời tiếp tục xây dựng các kho cảng LNG khác tại Sơn Mỹ và các tỉnh miền Bắc.