Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP có chiều dài 60,9 km, quy mô xây dựng 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, đòi hỏi tầm nhìn chiến lược rõ ràng, sự kiên định trong thực thi và một kế hoạch hành động thiết thực.
Sau khi được đầu tư hoàn thiện, tuyến ven biển qua Thừa Thiên-Huế và cầu Thuận An sẽ khớp nối với tuyến ven biển quốc gia thúc đẩy thu hút đầu tư, chia sẻ phương tiện giao thông…
Thế giới đang có những bất ổn khó lường. Việt Nam khó tránh ảnh hưởng, dù đã có những chính sách ứng phó. Tuy nhiên, cần nhận diện sự lệch pha với thế giới, dù có tấm đệm đỡ.
Tính đến ngày 24/3/2022, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 còn thiếu 6,53 triệu m3 đất đắp tại 5 dự án thành phần.
Do không phát huy được hiệu quả đầu tư và khả năng cạnh tranh so với đường bộ và đường thủy nội địa, nên trước mắt chưa đầu tư tuyến đường sắt từ Cần Thơ - Cà Mau.
Nâng cấp cầu cảng Hòn La có thể tiếp nhận tàu đến 30.000DWT được đánh giá là cơ hội cho các nhà đầu tư trước triển vọng phát triển cảng biển tại tỉnh Quảng Bình trong tương lai.
Ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Công ty AMI AC Renewables cho biết đang nghiên cứu phát triển dự án điện gió ngoài khơi với tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ USD tại Quảng Bình.
Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia và địa phương tại Quảng Bình đang từng bước được đầu tư xây dựng sẽ tạo đà cho chặng đường phát triển kinh tế trong giai đoạn mới.