Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Dự án Hữu Nghị - Chi Lăng thuộc Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn do UBND tỉnh Lạng Sơn là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã dừng thi công từ năm 2019.
Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá được đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp; cho thuê văn phòng, nhà xưởng… với tổng vốn 925 tỷ đồng.
Đây là một trong những đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư liên quan đến thưởng, phạt hợp đồng tại một số công trình, dự án giao thông thuộc Chương trình phục hồi phát triển KTXH.
Bình Định thực hiện nghi thức khởi công dự án đầu tiên, phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, điện tử và in ấn, với tổng mức đầu tư 40 triệu USD, trong KCN Becamex VSIP Bình Định.
Dự án Cụm công nghiệp Đan Phượng - giai đoạn 2 có quy mô 6,8ha trên địa bàn huyện Đan Phượng (Hà Nội) với tổng mức đầu tư 188 tỷ đồng đã chính thức khởi công.
Ông Lance Li, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW đánh giá, Việt Nam đang hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài, ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến Việt Nam tìm cơ hội.
Thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang kỳ vọng nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cách minh bạch, cụ thể những lợi thế, tiềm năng và những dự án trọng điểm của tỉnh.
Các công ty châu Âu đang tiếp tục tìm kiếm giao dịch hoặc mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), trao đổi về xu hướng của dòng vốn từ châu Âu vào Việt Nam trong thời gian gần đây.
Bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc điều hành Amata Vietnam cho rằng, một trong những giải pháp để gia tăng sức hấp dẫn bất động sản công nghiệp tại Việt Nam là cần phải bỏ giới hạn về diện tích.
Lộ trình xây dựng các văn bản pháp lý để thu phí dịch vụ sử dụng hàng ngàn km đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư kéo dài suốt 2 năm qua đang đi đến giai đoạn cuối.