Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan đưa ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đầu tư xây dựng, nhất là những dự án hạ tầng trọng điểm.
Việc dừng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu theo hình thức PPP (loại hợp đồng BOT kết hợp BT) là do không còn đảm bảo tính khả thi tài chính.
Thiếu sâu sát dẫn đến phải trình điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sửa chữa nâng cấp Đập Đăk Cấm, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp, phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum bị kiểm điểm.
Quảng Bình cho phép gia hạn tiến độ lần 3 đối với Dự án Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Dohwa tại cảng biển Hòn La, huyện Quảng Trạch, đã chậm tiến độ 6 năm…
Hầm đường bộ Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu có tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng sẽ là hầm đường bộ cao nhất Việt Nam.
Ngày 13/4, nhà đầu tư Nhật Bản, gồm Tập đoàn Mitshubishi nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất ô tô tại Nghệ An và Tập đoàn Mikazuki nghiên cứu triển khai thêm dự án du lịch tại Đà Nẵng.
Hà Tĩnh đặt mục tiêu bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 20/11/2022 và bàn giao toàn bộ diện tích còn lại trong quý II/2023
Một trong những yếu tố tiên quyết để 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông kịp hoàn thành vào cuối năm 2022 là phải thay thế nhanh các nhà thầu yếu kém.