Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 có chiều dài chính tuyến là 37,65 km.
Nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB) là vấn đề cần được quan tâm. Theo TS. Hà Thị Mỹ Dung, Phó tổng kiểm toán nhà nước, đây là vấn đề mang tính lịch sử, cần phải xử lý dứt điểm.
UBND tỉnh Bình Phước được đề xuất làm cơ quan có thẩm quyền Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành theo phương thức PPP.
Trong 34 cảng biển thuộc Danh mục cảng biển Việt Nam, gồm có 2 cảng biển loại đặc biệt, 11 cảng biển loại I, 7 cảng biển loại II và 14 cảng biển loại III.
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 có tuyến chính dài 73,2 km, quy mô 4 làn xe.
Sáng 16/7, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 đã diễn ra tại TP. Vị Thanh. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo sớm bàn bạc, thống nhất trình phương án cơ cấu VTM, tái cơ cấu nợ vay DAP-2 Lào Cai trên cơ sở đảm bảo ngân sách không phát sinh.