Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Việc đến thời điểm này, Việt Nam vẫn chưa có khung pháp lý hoàn chỉnh và bộ tiêu chuẩn định mức chuyên ngành đang gây nhiều khó khăn cho hoạt động quản lý, khai thác đường ô tô cao tốc.
12.000 tỷ đồng đầu tư vào các giải pháp năng lượng bền vững tại Việt Nam cho đến năm 2025 là con số ước tính ban đầu, có thể tăng hơn theo tham vọng lớn của SP Group.
Nhà đầu tư JD Future Explore V Limited (Hồng Kông) đã tổ chức lễ Khởi công Dự án JD Property Logitics Park Hai Phong 1 tại Khu Phi thuế quan và Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ.
Bên cạnh 2 dự án vành đai cho Hà Nội và TP.HCM, 3 dự án đường cao tốc khác cũng đang được gấp rút chuẩn bị để có thể trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông - Vận tải cân đối lại kế hoạch đầu tư công trung hạn, bố trí đủ 4.450 tỷ đồng để việc thông tuyến đường Hồ Chí Minh không tiếp tục lỡ hẹn.
Trên công trường xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, các nhà thầu đang thi công khẩn trương, nhằm đảm bảo tiến độ đưa sân bay vào khai thác từ năm 2025.