Việc hợp nhất TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đạt được yêu cầu, mục tiêu cao trong việc sắp xếp đơn vị hành chính là mở rộng không gian phát triển, phát huy vai trò dẫn dắt của các vùng động lực, hành lang kinh tế, cực tăng trưởng.
Đây là dự thảo Nghị quyết quy định về việc chuyển giao tài sản thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Xây dựng cho tỉnh Kiên Giang để lựa chọn và giao nhà đầu tư đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc triển khai kịp tiến độ.
Khi Chiến lược Hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2030 được Chính phủ chính thức ký ban hành, câu chuyện “tái định vị dòng vốn đầu tư” lại được đặt ra rõ ràng hơn bao giờ hết.
Hoạt động đầu tư vào các khu công nghiệp của Việt Nam chủ yếu là từ các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn từ Châu Âu và Bắc Mỹ.
Nhiều nhà đầu tư đang “xí chỗ” lo ngại rằng, nếu đấu thầu chọn nhà phát triển ở thời gian này thì khó đạt mục tiêu có 7.000 MW điện gió ngoài khơi vào năm 2030.
Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến việc hiện đại hóa tuyến đường sắt trên trục Bắc - Nam để chia sẻ áp lực cho các phương thức vận tải khác.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải thừa nhận các biện pháp điều chỉnh giá vật liệu xây dựng hiện nay chưa thể xử lý triệt để các khó khăn về tài chính của các đơn vị thi công.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT giao thông trong phiên chất vấn sáng 9/6.
Sau sự kiểm tra, đốc thúc của 6 Tổ công tác của Chính phủ, tình hình phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công có được cải thiện nhưng chưa nhiều, vẫn còn chậm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng vừa ký Quyết định số 1581/QĐ-UBND phê duyệt danh mục dự án mời gọi đầu tư năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Dự án điện gió ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng công suất 3.300 MW đang được Bitexco xin chủ trương khảo sát, quan trắc đánh giá tài nguyên biển để lập báo cáo nghiên cứu khả thi.