Việc hợp nhất TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đạt được yêu cầu, mục tiêu cao trong việc sắp xếp đơn vị hành chính là mở rộng không gian phát triển, phát huy vai trò dẫn dắt của các vùng động lực, hành lang kinh tế, cực tăng trưởng.
Đây là dự thảo Nghị quyết quy định về việc chuyển giao tài sản thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Xây dựng cho tỉnh Kiên Giang để lựa chọn và giao nhà đầu tư đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc triển khai kịp tiến độ.
Không chỉ riêng luồng hàng hải Đà Nẵng mà nhiều công trình hàng hải quan trọng khác cũng chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn trung hạn 2021 - 2025.
Quốc hội thống nhất đưa vào nghị quyết chung của kỳ họp về chủ trương tiếp tục đầu tư các đoạn tuyến còn lại của đường Hồ Chí Minh giai đoạn đến năm 2025.
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây, khi đưa vào sử dụng sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thông liên vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và TP.HCM.
Thảo luận ở tổ về Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, các đại biểu Quốc hội nhắc nhiều đến tâm tư của người dân.
UBND tỉnh Trà Vinh và Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại 407 vừa tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Phú Cần tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.
Việc sớm hoàn thành đường Vành đai 4 Hà Nội và đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ tạo động lực, sức lan tỏa nhằm khôi phục, phát triển KT – XH khu vực Vùng Thủ đô, Vùng TP.HCM.