Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Phần lớn các tuyến đường bộ cao tốc nằm trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được đầu tư trong vòng 10 năm tới.
Những vướng mắc về thủ tục đầu tư tại Dự án Nhiệt điện Ô Môn II và Ô Môn III trong chuỗi khí-điện Lô B-Ô Môn đã khiến thời gian cập bờ của dòng khí này lại bị đẩy xa.
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa Ban hành Quyết định 1715/QĐ-BTNMT ngày 01/9/2021 về phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án “Nhà máy Điện khí tự nhiên hóa lỏng Bạc Liêu”.
Các vướng mắc này liên quan đến quá trình chuẩn bị, triển khai các dự án đầu tư công, PPP và dự án đầu tư cho sản xuất - kinh doanh, bao gồm cả các dự án quy mô lớn.
Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng dài 188,2 km, trong đó đoạn qua An Giang dài 56,74 km, Tp. Cần Thơ dài 37,77km; Hậu Giang dài 37,02km và Sóc Trăng dài 56,67km.
Dù chịu nhiều tác động từ dịch bệnh nhưng các công trình trọng điểm vẫn được phép triển khai, chủ đầu tư và nhà thầu đang nỗ lực vượt khó, thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm tiến độ.
Công ty Khánh Thiện và Công ty Tư vấn thiết kế ADDC bị cảnh cáo do thiếu tinh thần trách nhiệm tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài.