-
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12 -
Đà Nẵng sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026
![]() |
| Trạm thu phí Dự án BOT QL2 Nội Bài - Vĩnh Yên. |
Ngày 9/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đã ký Quyết định số 1427/QĐ – BGTVT về việc xác lập quyền sở hữu toàn dân và quản lý tài sản của Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) theo hình thức hợp đồng BOT và giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Theo đó, Bộ GTVT xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với các tài sản tiếp nhận từ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) (không bao gồm các tài sản là cây xanh trên dải phân cách giữa; hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông thuộc nguồn kinh phí chi của ngân sách địa phương, đã được Doanh nghiệp dự án bàn giao cho địa phương quản lý theo biên bản bàn giao ngày 23/1/2021).
Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác tài sản được giao theo đúng quy định và tổ chức thực hiện công tác tiếp nhận, bàn giao, xử lý tài sản của Dự án và quản lý tài sản kết cấu hạ tầng theo quy định; Khu Quản lý đường bộ I là cơ quan trực tiếp tiếp nhận, quản lý tài sản, tổ chức hạch toán, kế toán theo dõi tài sản theo đúng quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Vĩnh phúc xem xét để giao cơ quan thuộc thẩm quyền quản lý tài sản đối với các tài sản gồm cây xanh trên dải phân cách giữa; hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông đã được Doanh nghiệp Dự án bàn giao cho địa phương.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Danh mục tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ giao Cục Đường bộ Việt Nam và Khu quản lý đường bộ 1 quản lý gồm: Tài sản hình thành sau đầu tư thuộc phần vốn Ngân sách nhà nước có nguyên giá là 276 tỷ đồng, giá trị còn lại 165,6 tỷ đồng; tài sản hình thành sau đầu tư - phần vốn BOT có nguyên giá 489,8 tỷ đồng, giá trị còn lại 277,73 tỷ đồng.
Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 2 đã thống nhất ký kết Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và Biên bản thanh lý Hợp đồng BOT số 8219/GTVT-KHĐT ngày 20/12/2007. Như vậy đã đủ cơ sở xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản Dự án.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên có tổng mức đầu tư trên 772 tỉ đồng, bắt đầu thu phí từ ngày 15/8/2008. Thời gian thu phí hoàn vốn 13 năm 7 tháng và thời gian thu phí tạo lợi nhuận là 3 năm 6 tháng, dự kiến kết thúc vào tháng 1.2025.
-
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Rộng cửa cho doanh nghiệp tư nhân đầu tư sân bay Ninh Bình -
Huế chấp thuận dự án Cụm du lịch sinh thái thể thao Hòn Vượn -
Khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vào ngày 19/12, chào mừng Đại hội của Đảng -
Quảng Ngãi sẵn sàng khởi công, khánh thành 4 dự án gần 32.000 tỷ đồng -
Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án vào ngày 19/12/2025
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

