-
Quảng Bình trao chủ trương đầu tư dự án Kho xăng dầu ngoại quan Petro Lào -
Khu du lịch sinh thái Nam Ô được điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/500 -
Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
TP.HCM dự kiến đầu tư 17.391 tỷ đồng mở rộng khu công nghệ cao -
Quảng Nam yêu cầu rà soát toàn bộ pháp lý Khu du lịch biển Lê Phan -
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025
Trạm thu phí Dự án BOT QL2 Nội Bài - Vĩnh Yên. |
Ngày 9/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đã ký Quyết định số 1427/QĐ – BGTVT về việc xác lập quyền sở hữu toàn dân và quản lý tài sản của Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) theo hình thức hợp đồng BOT và giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Theo đó, Bộ GTVT xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với các tài sản tiếp nhận từ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) (không bao gồm các tài sản là cây xanh trên dải phân cách giữa; hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông thuộc nguồn kinh phí chi của ngân sách địa phương, đã được Doanh nghiệp dự án bàn giao cho địa phương quản lý theo biên bản bàn giao ngày 23/1/2021).
Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác tài sản được giao theo đúng quy định và tổ chức thực hiện công tác tiếp nhận, bàn giao, xử lý tài sản của Dự án và quản lý tài sản kết cấu hạ tầng theo quy định; Khu Quản lý đường bộ I là cơ quan trực tiếp tiếp nhận, quản lý tài sản, tổ chức hạch toán, kế toán theo dõi tài sản theo đúng quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Vĩnh phúc xem xét để giao cơ quan thuộc thẩm quyền quản lý tài sản đối với các tài sản gồm cây xanh trên dải phân cách giữa; hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông đã được Doanh nghiệp Dự án bàn giao cho địa phương.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Danh mục tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ giao Cục Đường bộ Việt Nam và Khu quản lý đường bộ 1 quản lý gồm: Tài sản hình thành sau đầu tư thuộc phần vốn Ngân sách nhà nước có nguyên giá là 276 tỷ đồng, giá trị còn lại 165,6 tỷ đồng; tài sản hình thành sau đầu tư - phần vốn BOT có nguyên giá 489,8 tỷ đồng, giá trị còn lại 277,73 tỷ đồng.
Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 2 đã thống nhất ký kết Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và Biên bản thanh lý Hợp đồng BOT số 8219/GTVT-KHĐT ngày 20/12/2007. Như vậy đã đủ cơ sở xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản Dự án.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên có tổng mức đầu tư trên 772 tỉ đồng, bắt đầu thu phí từ ngày 15/8/2008. Thời gian thu phí hoàn vốn 13 năm 7 tháng và thời gian thu phí tạo lợi nhuận là 3 năm 6 tháng, dự kiến kết thúc vào tháng 1.2025.
-
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công thấp: Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư giải trình -
Lộ lý do dừng thẩm định Dự án metro số 5, Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Đình So -
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
- SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
- Xuân Quê Hương 2025 - Gắn kết kiều bào với nhân dân trong nước
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”