Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Tính đến hết tháng 8/2021, giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước mới ước đạt 40,6% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái (46,41%).
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa bão; nghiệm thu, thanh toán dứt điểm các khối lượng đã hoàn thành.
Theo Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (DNDA), tính đến hết tháng 8/2021, tiến độ thi công toàn dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đạt khoảng 80%.
Với sức phát triển mạnh mẽ về hạ tầng công nghiệp, giao thông… Bỉm Sơn đang dần trở thành cửa ngõ giao thương trọng điểm quốc gia, là động lực phát triển của khu vực phía Bắc Thanh Hóa.
Lo ngại đứt gãy chuỗi cung ứng và an sinh xã hội chưa được bảo đảm là lý do Nhóm Nghiên cứu của Trường đại học Kinh tế quốc dân vừa có hàng loạt khuyến nghị khẩn cấp.
Tổ công tác đặc biệt về rà soát, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thực hiện dự án đầu tư đã bắt đầu “ra tay”, nhằm gỡ khó, giải phóng nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Do có nhiều định hướng mới, chưa chủ động trong bố trí nguồn lực… nên dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô kéo dài qua nhiều năm chưa xong, nay cần phải điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thực hiện dự án đầu tư đang chủ động rà soát để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải phóng nguồn lực cho nền kinh tế.
Nhà đầu tư phải nộp tờ trình xin chấp thuận dự án tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, sau khi được chấp thuận mới nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư?.
Cao tốc An Hữu - Cao Lãnh là tuyến xương sống trục ngang ĐBSCL, kết nối các tuyến trục dọc như: Quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cao tốc Bắc - Nam phía Tây.