Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Phát biểu tại Kỳ họp thứ 9 HĐND TP chiều 9/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định nếu thành phố để lại một nguồn tiền không tiêu hết trong nguồn lực đầu tư công, dự án không được vận hành là có lỗi với người dân.
Vẫn còn một khoảng cách rất khó san lấp trong việc xử lý các tồn tại của Dự án BOT Xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Thanh Hóa giữa nhà đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thành phố Hà Nội cho biết đã báo cáo lên Chính phủ về cơ chế đặc thù cho việc đầu tư xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị do Tập đoàn Vingroup và T&T đề xuất thực hiện.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về dự thảo Nghị định quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
Chủ đầu tư gói thầu xây dựng cầu, đường, cống thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường KT1, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang nhất quán quan điểm “lý do đánh trượt thầu liên danh Thới Bình - TPM - Quang Tiền là chính xác”. Vậy, đâu là lý do liên danh này “rớt đài" ?
HĐND TP. Hà Nội vừa thông qua nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019; cùng với phương án vay tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.