Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình triển khai lập quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Golden Horse về Dự án trường đua ngựa quốc tế tại Thuận Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã yêu cầu công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nếu còn chậm trễ tỉnh sẽ xem xét đến khả năng dừng dự án này để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư khác.
Trong quý III/2018, TP. Hà Nội sẽ công khai toàn bộ chủ đầu tư và các dự án chậm tiến độ. Điều này cho thấy thái độ quyết liệt của Hà Nội trước hàng loạt dự án “găm đất” cả thập kỷ, khiến tài nguyên đất bị lãng phí, gây bức xúc trong xã hội.
Các cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân của Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân (CICT) sẽ được phép đón tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải vào làm hàng.
Sau các bước công khai lựa chọn đấu thầu, sơ tuyển, vừa qua UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực hiện cao tốc Vân Đồn - Móng Cái theo hình thức đối tác công - tư, hợp đồng BOT (xây dựng, kinh doanh, chuyển giao).
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, Yên Viên - Ngọc Hồi (Dự án Metro Yên Viên - Ngọc Hồi) sẽ được bắt đầu với Dự án giai đoạn I Xây dựng khu tổ hợp Ngọc Hồi (Dự án giai đoạn I) có tổng mức đầu tư 19.046 tỷ đồng.
Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khi chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về tiến độ xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công ngày 23/7.
Giá điện được yêu cầu đứng yên khiến nhà đầu tư vào nguồn điện không có động lực bỏ tiền vào làm nhà máy điện, trong khi phía sử dụng không có đòn bẩy để tiết kiệm điện.
TP. Hà Nội vừa quyết định phê duyệt Đề án thăm dò đánh giá trữ lượng, chất lượng khoáng sản đối với các điểm mỏ cát trên các sông thuộc địa bàn, với tổng giá trị dự toán kinh phí hơn 18,7 tỷ đồng.
Sau gần 2 năm im ắng, việc phân biệt đối xử với hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã bùng phát trở lại trong một số gói thầu mua sắm thang máy.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa công bố, mức cam kết vốn của tổ chức này dành cho các nước đang phát triển trong năm tài chính 2018 (1/7/2017 - 30/6/2018) đạt gần 64 tỷ USD, trong đó nhu cầu vốn cho phát triển con người, ứng phó biến đổi khí hậu và hỗ trợ từ nguồn IDA tăng kỷ lục.