Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng (Quận 8, TP.HCM) dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên trong tháng 9/2025.
Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có buối làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về Dự án Trung tâm Điện lực khí và Kho cảng LNG Vân Phong.
Trong hội thảo quốc tế “Đầu tư vào đô thị hóa bền vững” do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư con người (CityNet) tổ chức, thành phố Đà Nẵng đã kêu gọi đầu tư 7 dự án chiến lược.
Bắt đầu từ 6h ngày 25/11/2018, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ tại nút giao IC11 tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án Trang trại phong điện HBRE An Thọ (giai đoạn 1) có công suất 200MW, đây là dự án điện gió lớn nhất tại Phú Yên đến thời điểm hiện tại. Dự án được nhà đầu trong nước liên danh với Tập đoàn Sembcorp (Singapore) triển khai thực hiện.
Ngày 22/11, tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố phối hợp với Công ty cổ phần Tasco khởi công xây dựng Nhà máy xử lý - tái chế chất thải rắn Tasco Củ Chi.
Tổng cộng, Kho bạc Nhà nước đã huy động 133.691 tỷ đồng thông qua đấu thầu trái phiếu Chính phủ tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) kể từ đầu năm 2018 đến nay.
Nếu không kịp thời giải ngân các khối lượng hoàn thành hiện đã lên tới hơn 100 triệu USD, việc triển khai xây dựng tuyến metro số 1, Tp.HCM đoạn Bến Thành – Suối Tiên có nguy cơ phải tạm dừng.
Trong hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài lớn ở Việt Nam, đặc biệt các nhà đầu tư Hàn Quốc, dư luận thường chỉ nhắc tới các tên tuổi lớn như LG, Samsung…, mà ít ai biết Hyosung đã đầu tư tới hàng tỷ USD tại Việt Nam.
Sức ép tiến độ là không đủ để bào chữa cho hàng loạt những vi phạm mang tính hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án 3 tại Đề án (Đề án) xây dựng 186 cầu treo dân sinh.
Theo quy định, trường hợp tổ chức thực hiện việc sản xuất, chế tạo cấu kiện, thiết bị để cung cấp cho nhà thầu thi công xây dựng thì không thuộc đối tượng yêu cầu phải có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp tĩnh không thông thuyền một số cầu trên tuyến đường thủy nội địa khu vực phía Nam.