Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Lũy kế đến ngày 20/6/2018, cả nước có 25.953 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 331,24 tỷ USD. Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó tổng giám đốc tư vấn thuế Công ty TNHH Deloitte Vietnam, Việt Nam đã thành công trong thu hút FDI, nhưng để thu hút FDI thế hệ mới có tính lan tỏa và giá trị gia tăng cao, chỉ dùng thuế suất thấp là chưa đủ.
Kinh tế chia sẻ được nhận định sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức cho Việt Nam. Khi xu thế ứng dụng công nghệ vào sản xuất - kinh doanh là không thể đảo ngược, thì việc chủ động xây dựng chính sách quản lý là điều cần thiết để khai thác điểm mạnh, đồng thời hạn chế bất cập của kinh tế chia sẻ.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hồng Vân (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên) về việc giải ngân cho Dự án nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên.
Nhà đầu tư nước ngoài có thể nắm tới 49% vốn điều lệ tại doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không tại Việt Nam thay vì chỉ được chiếm tối đa 30% như quy định hiện hành.
Ông Lưu Bá Hợp (quốc tịch Mỹ) đăng ký bỏ ra 124,28 tỷ đồng mua lại 10% cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư Hải Thạch B.O.T – một trong 4 cổ đông góp vốn thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả.
Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khẳng định việc bổ sung tuyến tránh Quốc lộ 10 qua thị trấn Đông Hưng vào Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, tỉnh Thái Bình và thu phí tại trạm Tân Đệ đã được sự đồng thuận của các bộ, ngành và chính quyền địa phương.
Dự án đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư 6.269 tỷ đồng chỉ có thể hoàn thành vào cuối tháng 12/2018.
Sáng 12/7, tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang chuẩn bị nguồn lực để thương lượng lấy lại sân vận động Chi Lăng.
Sau khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành, Hà Nội sẽ tiếp nhận vận hành và khai thác. Thế nhưng, đơn vị vận hành khai thác chưa có đủ kinh nghiệm, vì vậy cần thuê một tư vấn có đủ năng lực để hướng dẫn quản lý vận hành khai thác sau bàn giao.
Xây dựng - chuyển giao (BT) từ một hình thức đầu tư ưu việt trong mô hình hợp tác công - tư (PPP), lại đang phải nhận không ít cái nhìn thiếu thiện cảm do một số sai sót trong quá trình thực hiện.