Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Theo Ban Chỉ đạo Chương trình 02- CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về Phát triển nông nghiệp, xây dựng nâng thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020, bằng nhiều giải pháp, từ năm 2016 đến hết tháng 3/2018, toàn thành phố đã huy động được tổng kinh phí 25.093,3 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới.
Nhóm 5 cơ chế đặc thù vừa được UBND TP. Hà Nội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ áp dụng để đầu tư 3 tuyến đường sắt đô thị ưu tiên có tổng mức đầu tư lên tới 125.614 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải rà soát, thẩm định kỹ việc điều chỉnh tổng mức đầu tư; Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị dự thảo Báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư hai dự án metro tuyến số 1 và số 2.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng cho rằng, cần khẩn trương điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài, nếu chậm sẽ tái hiện tình trạng quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT vừa chấp thuận cho Công ty BOT38 tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Km11+625, Quốc lộ 38 để hoàn vốn cho Dự án BOT Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5.
Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (đặc khu), dự kiến trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ năm sau khi được Ban Soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện, được hầu hết đại biểu Quốc hội đánh giá rất cao vì đáp ứng yêu cầu tạo lập mô hình phát triển mới có tính đột phá.
Dự thảo mới nhất Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã bổ sung một số tiêu chí đối với nhà đầu tư chiến lược. Theo đó, một trong các tiêu chí quan trọng, đó là nhà đầu tư có dự án đầu tư khu dịch vụ, du lịch và vui chơi giải trí tổng hợp có casino với quy mô vốn đầu tư tối thiểu 44.000 tỷ đồng (tương đương 2 tỷ USD), thực hiện giải ngân theo đúng tiến độ cam kết, nhưng không quá 08 năm kể từ khi cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Nghị quyết 20 của Chính phủ ban hành ngày 28/3 vừa qua về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam dẫn đến một số thay đổi trong triển khai dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.